60% doanh nghiệp Đà Nẵng có trang thông tin điện tử

ĐNO - Sáng 15-8, Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông phối hợp Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở KH&CN) và Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử từ góc nhìn trang thông tin điện tử doanh nghiệp”.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu cho biết, thương mại điện tử hiện là lĩnh vực tiềm năng và phát triển từng ngày. Người tiêu dùng đang tiếp cận thông tin về thương hiệu và sản phẩm một cách không giới hạn, tạo cơ hội phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử. Song theo thống kê, tại Đà Nẵng chỉ có khoảng 60% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, trong số đó chưa đến 5% doanh nghiệp sử dụng cho hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích nhiều lý do dẫn đến thực trạng này như chi phí vận hành cao, chưa tiếp cận được với nhân sự tiếp thị trực tuyến…; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, khai thác và sử dụng trang thông tin điện tử vào công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội thảo, Trung tâm Thông tin KH&CN giới thiệu Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Đà Nẵng (techmartdanang.vn). Khai trương từ tháng 12-2010, đến nay techmartdanang.vn đã có trên 300 thành viên là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.