Honda bắt đầu sản xuất pin hydro thương mại

.

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản Honda Motor thông báo bắt đầu sản xuất thương mại hệ thống pin nhiên liệu hydro mới, với chi phí giảm xuống chỉ còn 1/3 so với các loại pin hydro thông thường hiện nay.

Ảnh: japannews.yomiuri.co.jp
Ảnh: japannews.yomiuri.co.jp

Theo phóng viên TTXVN tại  Nhật Bản, hệ thống pin nhiên liệu hydro mới được sản xuất tại nhà máy Fuel Cell System Manufacturing LLC, một liên doanh với tỷ lệ góp vốn 50-50 của Honda và General Motors ở Michigan (Mỹ).

Honda cho biết loại pin mới sẽ được trang bị cho mẫu xe thể thao đa dụng CR-V ra mắt tại Bắc Mỹ và Nhật Bản vào cuối năm nay. Công ty cũng sẽ bán sản phẩm mới cho các công ty khác để sử dụng cho xe tải và các loại xe thương mại khác. Ngoài ra, các nhà khai thác trung tâm dữ liệu dự kiến sẽ sử dụng pin như một nguồn năng lượng khẩn cấp.

Theo Phó Chủ tịch liên doanh Honda - General Motors - ông Tetsuo Suzuki, việc đưa sản phẩm của công ty ra thị trường trước tiên sẽ chứng minh rằng pin nhiên liệu đã trở nên đáng tin cậy để sử dụng thực tế.

Pin nhiên liệu tạo ra điện khi hydro phản ứng với oxy trong không khí nên ô tô gắn loại pin này hoàn toàn không phát thải carbon giống như ô tô điện.

Thách thức cho đến nay với loại pin này chủ yếu là do mức giá cao và số lượng trạm hydro hiện còn ít. Pin nhiên liệu do Honda và General Motors tạo ra đã thay thế một số kim loại quý như bạch kim và vàng bằng những vật liệu có giá cả phải chăng hơn. Hãng cũng sử dụng quy trình sản xuất tự động hóa để hạn chế chi phí.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.