Mô hình 'Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ'

.

Xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) triển khai mô hình “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ” nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ người dân. Mô hình thể hiện tấm lòng tôn kính của mỗi người dân đối với Bác Hồ kính yêu và góp phần tạo sức lan tỏa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các hộ dân ở xã Hòa Liên hưởng ứng, tham gia mô hình “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ”. Ảnh: UBND xã Hòa Liên cung cấp.
Các hộ dân ở xã Hòa Liên hưởng ứng, tham gia mô hình “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ”. Ảnh: UBND xã Hòa Liên cung cấp.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang về triển khai và nhân rộng mô hình “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ”, mô hình của xã Hòa Liên góp phần lan tỏa cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động mô hình toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Để thực hiện tốt mô hình, Mặt trận xã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại 13 thôn trên địa bàn gương mẫu trong việc triển khai thực hiện việc treo ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình. Đối với những hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo thì vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để thực hiện treo ảnh Bác.

Ông Bùi Trung Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Liên cho biết, mô hình “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ” được triển khai thực hiện từ tháng 7-2023, ban đầu triển khai tại thôn Quan Nam 2, nhưng đến nay nhân rộng tại 13 thôn trên địa bàn xã, tạo sức lan tỏa và hưởng ứng tích cực cụ thể như thôn: Trường Định, Quan Nam 1, Quan Nam 3, Quan Nam 4, Quan Nam 5, Quan Nam 6, Vân Dương 1, Vân Dương 2, Hiền Phước, Hưởng Phước và thôn Tân Ninh, đạt 90% các hộ dân tham gia. Trong đó, thôn Trường Định có 342 hộ dân thì có đến 338 hộ dân tham gia treo ảnh Bác Hồ, đạt 99%; thôn Tân Ninh có 279 hộ dân thì có đến 271 hộ dân hưởng ứng, đạt 97%.

Ông Điệp cho biết thêm, mới triển khai 4 tháng nhưng mô hình trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn xã. Thời gian đến, lãnh đạo xã sẽ vận động người dân tiếp tục duy trì mô hình này. Đây không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn là nét đẹp tinh thần, giúp mỗi người trong gia đình sinh sống hòa thuận và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bà Huỳnh Thị Thưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Trường Định chia sẻ: “Ngay khi mô hình được UBND xã phát động, tôi đến từng nhà dân vận động, tuyên truyền các hộ dân để treo ảnh Bác. Tôi rất vui mừng khi người dân trong thôn đều hưởng ứng, tham gia, dọn dẹp tường nhà, phòng khách, chuẩn bị một vị trí trang trọng, tôn nghiêm để treo ảnh Bác”.

Theo ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, thời gian qua việc treo ảnh Bác Hồ tại các cơ quan đơn vị, trường lớp, cán bộ, đảng viên, công chức đã được Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã thực hiện, nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ thị số 05-CT/TW. Do đó, việc nhà nhà treo ảnh Bác đã trở thành một nếp văn hóa đẹp được người dân gìn giữ, trân trọng góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên nuôi dưỡng thế hệ mai sau tình yêu quê hương đất nước, sống có trách nhiệm với mọi người.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.