Công ty CP Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

.

ĐNO - Công nhân, người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) rất vui mừng khi doanh nghiệp thanh toán 1,395 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH). Động thái này giúp khôi phục chế độ, chính sách và quyền lợi về BHXH cho người lao động của công ty.

Công ty CP Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng (đường số 9, Khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu). Ảnh: H.T
Công ty CP Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng (đường số 9, Khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu). Ảnh: H.T

Chiều 18-4, xác nhận với phóng viên Báo Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Lê Thị Ngọc Oanh cho biết trong hai ngày, 16 và 17-4-2024, Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng đã chuyển nộp tổng số tiền 1,395 tỷ đồng thanh toán nợ cho BHXH thành phố.

Trước đó, ngày 10-4, Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt Hòa Khánh Nguyễn Chánh có ký công văn gửi BHXH thành phố về việc thanh toán nợ BHXH chậm nhất vào ngày 16-4, đồng thời mong muốn cơ quan giúp đỡ, tạo điều kiện cho công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.

“Chúng tôi rất mừng cho người lao động vì công ty đã thanh toán nợ BHXH. Đây là động thái cho thấy việc chủ doanh nghiệp nỗ lực thực hiện đúng cam kết về nghĩa vụ trả nợ BHXH, theo tinh thần công văn gửi BHXH thành phố cách đây 1 tuần.

Nhiều người lao động có thể yên tâm về chế độ BHXH như giám định sức khỏe để chờ nhận lương hưu, được chốt sổ bảo hiểm để tiếp tục tham gia BHXH tại công ty mới. Hy vọng rằng, với tinh thần này, các chế độ như trợ cấp thôi việc, tiền nợ lương sẽ được chủ doanh nghiệp chi trả trong thời gian gần nhất để bảo đảm cuộc sống người lao động”, bà Oanh cho biết.

Nhận được thông tin Công ty CP Dệt Hòa Khánh đã thanh toán 1,395 tỷ đồng nợ BHXH, bà D. (công nhân công ty) rất vui mừng.

“Nhận được tin, tôi và cả nhà rất mừng, sau bao nhiêu ngày mong chờ, tôi như có thêm hy vọng.Chúng tôi cảm ơn Công đoàn và các cơ quan chức năng đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người lao động đòi lại được khoản tiền BHXH, để chúng tôi yên tâm, tiếp tục với công việc mới, với cuộc sống của gia đình. Không có Công đoàn chúng tôi không biết phải làm thế nào”, bà D. chia sẻ.

Trước đó, khoảng đầu tháng 4-2024, nhóm công nhân tập trung tại cổng Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng đòi quyền lợi về tiền lương, BHXH và các chế độ liên quan.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã tích cực tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ công nhân, người lao động khởi kiện doanh nghiệp để đòi tiền lương, BHXH và các chế độ liên quan.

HẠ TUYÊN

 

;
;
.
.
.
.
.
.