Đà Nẵng đăng cai diễn tập quốc tế về ứng phó thảm họa thiên tai

.

Ngày 15-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế về việc tổ chức diễn tập y tế quốc tế ứng phó thảm họa lần hai, được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 3-2018.

Hoạt động trên thuộc dự án Tăng cường năng lực các quốc gia ASEAN trong quản lý y học thảm họa (ARCH), với sự tham gia của Bộ Y tế 10 quốc gia thành viên ASEAN, nhằm nâng cao năng lực điều phối, huy động hỗ trợ nguồn lực trong khu vực ASEAN để đáp ứng nhanh và xử lý hiệu quả khi có sự cố thiên tai xảy ra trên diện rộng.

Theo kế hoạch, sẽ có khoảng hơn 350 đại biểu tham dự diễn tập thử, diễn tập ngoài trời, diễn tập cơ chế, diễn tập thực binh. Kịch bản được đưa ra là có một cơn bão cường độ mạnh đổ bộ vào khu vực duyên hải miền Trung, gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Việc cứu hộ, khắc phục hậu quả nằm ngoài khả năng của Chính phủ Việt Nam nên rất cần sự vào cuộc, chung tay của các đội y tế đến từ 9 nước thành viên ASEAN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, là địa phương đăng cai tổ chức, Đà Nẵng đã có kế hoạch chuẩn bị, giao các sở, ngành, địa phương quán triệt và đảm nhận từng nhiệm vụ cụ thể. Công tác tổ chức, bố trí chỗ ở, truyền thông, an ninh sẽ được triển khai hiệu quả. Ông Hồ Kỳ Minh đề nghị Bộ Y tế sớm hoàn thiện kế hoạch, phân công công việc cụ thể, tránh chồng chéo giữa địa phương và bộ.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.