Đào thải độc tố trong cơ thể

.

Hoạt động của Trung tâm Xông hơi - Giải độc và phục hồi chức năng (PHCN) thành phố Đà Nẵng (thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố) mang lại hiệu quả về chăm sóc sức khỏe.

Vận động chạy bộ theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi vào phòng xông hơi.
Vận động chạy bộ theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi vào phòng xông hơi.

Trung tâm Xông hơi - Giải độc và PHCN thành phố tọa lạc tại số 19 Nguyễn Văn Huề (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), thực hiện quy trình công nghệ giải độc theo phương pháp Hubbard nhằm đào thải độc tố trong cơ thể theo đường mồ hôi.

Trung tâm được xây dựng từ nguồn tài trợ gần 2,5 tỷ đồng của Quỹ Harris Freeman Foundation (Mỹ), hoạt động từ tháng 2-2014. Tất cả bác sĩ, nhân viên làm việc tại đây đã được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Trung tâm, mỗi tháng tiến hành một đợt xông hơi, giải độc, bắt đầu vào chiều ngày 5 và thực hiện liên tục 21 ngày với 2 phòng xông hơi (1 phòng nam, 1 phòng nữ).

Trước khi xông hơi, từng người được khám bệnh, kiểm tra sức khỏe tổng quát nhưng khuyến cáo những người mắc bệnh mãn tính như suy thận, hen phế quản, động kinh, thiếu máu cơ tim, suy tim nặng, bệnh ung thư đang điều trị hóa chất không tham gia chương trình. Còn những người tham gia phải thực hiện liên tục 21 ngày mới bảo đảm hiệu quả.

Quy trình thanh lọc độc tố tại Trung tâm theo 3 bước: uống vitamin và khoáng chất (hơn 50% vitamin và khoáng chất nhập ngoại), vận động chạy bộ 30 phút, xông hơi và tắm.

Nhiệt độ trong phòng xông hơi từ 60-800C. Xông hơi mỗi lần 4 giờ, hễ khi thấy quá nóng thì ra ngoài ngồi nghỉ, tắm nước lạnh và uống nước pha muối để bù điện giải, nghỉ 5-10 phút rồi trở vào phòng xông.

Trung tâm Xông hơi - Giải độc và PHCN thành phố thực hiện giải độc bằng phương pháp thoát mồ hôi, kết hợp uống bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiếu hụt trong cơ thể để nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, bồi dưỡng sức khỏe.

Những người đã tham gia chương trình tại đây đều khẳng định cơ thể giảm mệt mỏi, giảm đau nhức (có nhiều người khỏi hẳn), huyết áp ổn định, da hồng hào... “Trước đây, da tôi sần sùi, người thường mệt mỏi, ăn ngủ kém, nhưng sau khi xông hơi, giải độc, da trơn láng, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc”, ông Tăng Tấn Ngân (63 tuổi, ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết.

Từ TP. Hồ Chí Minh, cựu chiến binh Khương Đình Việt (71 tuổi) tự lái ô-tô về Đà Nẵng, ở nhà lưu trú của Trung tâm Xông hơi - Giải độc và PHCN thành phố để thực hiện xông hơi, giải độc lần thứ 2.

Với tâm trạng lạc quan, ông Việt kể lại hành trình chữa bệnh qua nhiều bệnh viện: “Các bệnh viện đều kết luận tôi bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống và một số bệnh nan y khác, nếu phẫu thuật thì tỷ lệ thành công chỉ 15%.

Do đó, cơ thể tôi suy kiệt, tê chân tay, kém ăn mất ngủ, đi lại rất khó khăn, sức khỏe ngày càng yếu”. Điều kỳ diệu là sau 21 ngày xông hơi, giải độc tại đây, các bệnh của ông Việt thuyên giảm hẳn, sức khỏe hồi phục tốt, hết tê chân tay, ngủ ngon và ăn ngon miệng.

4 năm qua, Trung tâm đã tiến hành 32 đợt xông hơi, giải độc cho tổng cộng gần 600 người. Mức phí mỗi đợt xông hơi, giải độc hiện 7 triệu đồng/người và có chế độ miễn giảm đối với nạn nhân chất độc da cam.         

Phương pháp thanh lọc độc tố Hubbard đã được thực hiện ở Nga từ năm 1994 và nhiều nước khác như Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Đan Mạch, Slovenia để đẩy các độc tố trong cơ thể ra ngoài qua đường mồ hôi.

Tại Việt Nam, phương pháp Hubbard đã được thực hiện tại Bệnh viện 103, Học viện Quân y và các tỉnh Thái Bình, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đa, nguyên Trưởng khoa Thận nhân tạo - Lọc máu, Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ: “Xông hơi, giải độc theo phương pháp Hubbard có tác dụng đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể.

Các độc tố này tích tụ qua da, qua đường tiêu hóa và đường hô hấp, nằm sâu trong các mô mỡ, là nguyên nhân gây nhiều bệnh. Xông hơi nhằm đẩy các độc tố ra ngoài, giúp phòng tránh nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường, khô da, vảy nến, đau nhức xương khớp...”.

  Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.
.