Tôn vinh 50 y bác sĩ tiêu biểu

.

ĐNO - Sáng 26-2, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2021), UBND thành phố tổ chức lễ trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" lần thứ 13 và giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2020 cho các cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Đến dự, trao giải thưởng và vinh danh các cá nhân có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) tặng Bằng khen của Thú tướng và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung (thứ 2, trái sang) tặng hoa cho 2 cá nhân ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) tặng Bằng khen của Thủ tướng và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung (thứ 2, trái sang) tặng hoa cho 2 cá nhân ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn cán bộ, nhân viên ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ trong một năm đầy biến động. Ngành y tế đã cùng với toàn bộ hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân cùng nhau đoàn kết, dồn hết tâm sức, trí tuệ để đối phó với dịch bệnh.

“Nhiều y, bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, những địa điểm mà nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực. Nhiều gia đình phải chịu cảnh xa nhau khi cha, mẹ, con phải túc trực tại các cơ sở y tế để hoàn thành nhiệm vụ chống dịch. Thời điểm Tết Nguyên đán, khi nhà nhà sum vầy đón năm mới thì nhiều y bác sĩ vẫn lặng lẽ lên đường chi viện cho tỉnh bạn với mong muốn Covid-19 sớm được khống chế, đẩy lùi. Chúng tôi thật sự xúc động và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các anh chị trong thời gian qua”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú và tặng hoa chúc mừng 20 cá nhân ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú và tặng hoa chúc mừng 28 cá nhân ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, sức khỏe là vốn quý của con người. Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền thành phố tin tưởng giao phó cho đội ngũ y bác sĩ. Để tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh cao cả đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất thầy thuốc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo thành phố đối với sự phát triển của ngành và quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Năm 2020 là một năm hết sức đáng nhớ đối với ngành y tế khi liên tiếp đối mặt với 2 đợt dịch Covid-19. Ngoài sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo thành phố, sự cống hiến của mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế là động lực và điều kiện hết sức cần thiết, góp phần kiểm soát, đẩy lùi và khống chế dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến trao giải thưởng
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến trao giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng năm 2020" và hoa chúc mừng 28 cá nhân ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, mỗi cá nhân trong ngành y tế đều tận tâm, cống hiến sức lực, trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. “Nhiệm vụ đặt ra với ngành y tế trong năm 2021 hết sức nặng nề khi tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm, ngành cũng đặt ra nhiều mục tiêu, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhu cầu nhân dân. Xin được chúc sức khỏe toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ngành y tế sức khỏe, tiếp tục cống hiến vì sự phát triển chung của thành phố”, bác sĩ Yến nhấn mạnh.

Để ghi nhận sự cống hiến của các cá nhân ngành y tế, dịp này, Thủ tướng Chính phủ có quyết định trao tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của ngành; Chủ tịch nước có quyết định trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 28 cá nhân tiêu biểu.

Ngoài ra, lễ trao tặng giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” lần thứ 10 được UBND thành phố tổ chức dịp này vinh danh 20 cá nhân tiêu biểu. “Tỏa sáng Blouse trắng” là giải thưởng do UBND thành phố tổ chức lần đầu vào năm 2012 để ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của các cá nhân ngành y tế đối với sự phát triển chung của thành phố.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.