APEC

Đẩy mạnh tuyên truyền Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

08:10, 02/10/2017 (GMT+7)

Đúng 1 tháng nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, mọi công tác chuẩn bị để bảo đảm các vấn đề an ninh trật tự, y tế, hậu cần... đang được triển khai gấp rút. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được các đơn vị liên quan trên địa bàn tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm từng bước đưa không khí APEC đến gần hơn với người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh năng động, đổi mới của Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè năm châu.  

Để việc tuyên truyền được triển khai rộng khắp, hiệu quả, ngay từ đầu năm 2017, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Năm APEC Việt Nam 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11. Đồng thời, khẩn trương triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá; tổ chức các hội thảo chuyên đề, các hoạt động bên lề; sớm hoàn chỉnh việc xây dựng phim quảng bá hình ảnh của thành phố.

Theo ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, tính từ đầu năm 2017 đến nay, có khoảng 3.000 tin, bài về APEC 2017 liên quan đến thành phố Đà Nẵng được đăng tải trên các kênh truyền thông.

Đặc biệt, trong quý 3-2017, các cơ quan báo chí tập trung thông tin về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, trong đó phản ánh về tiến độ của các công trình trọng điểm, việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường phục vụ APEC; công tác chuẩn bị của các địa phương, đơn vị nhằm triển khai tốt những nhiệm vụ được phân công.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí như Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng cùng Cổng Thông tin điện tử thành phố và Trang tin điện tử các quận, huyện đã tập trung tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về Năm APEC 2017 để cung cấp thông tin tổng quan, đặc biệt là lịch sử hình thành và phát triển APEC, các nền kinh tế thành viên APEC, vai trò của Việt Nam đối với Diễn đàn kinh tế này, những cơ hội APEC mang đến đối với sự phát triển của đất nước...

“Đến thời điểm này, công trình Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã hoàn thành. Các cơ quan liên quan đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị cho các cơ quan báo chí trong nước và các hãng truyền thông nước ngoài tác nghiệp tại đây. Song song đó, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, các trang thông tin điện tử, báo, đài nhằm triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc đăng phát trailer tuyên truyền về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ở hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt”, ông Nguyễn Quang Thanh cho hay.

Đối với công tác tuyên truyền cổ động trực quan về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố đã đặt các cụm pano quảng bá cho APEC 2017 tại nhiều vị trí ở khu vực trung tâm thành phố, như: Công viên Biển Đông, các tuyến đường 2 Tháng 9, Nguyễn Văn Linh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Hữu Thọ, Đống Đa... và đã cho lắp đặt “đồng hồ đếm ngược” với các khẩu hiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh như “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” (Welcome to APEC Viet Nam 2017), “Chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” (Welcome to APEC 2017 Economic Leaders’ Week)...

“Sở Văn hóa và Thể thao đã xây dựng đề án Tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng. Hiện Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, Ủy ban quốc gia (UBQG) APEC đang trình Chủ tịch Ủy ban phê duyệt. Sau khi đề án được thông qua, Sở sẽ cùng Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa (UBQG) và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện”, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Văn Hùng cho hay.

Bên cạnh đó, để công tác tuyên truyền trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được thông suốt và hiệu quả, thời gian qua, Sở Ngoại vụ đã hỗ trợ, tổ chức cho nhiều đoàn phóng viên trong và ngoài nước khảo sát tại Đà Nẵng nhằm làm quen với các lộ trình di chuyển, vị trí làm việc và hạ tầng kỹ thuật, từ đó chủ động quy trình tác nghiệp, thực hiện nghiệp vụ đưa tin tại sự kiện một cách thuận lợi.

“Đặc biệt, trước và trong thời gian Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra, Sở Ngoại vụ sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí cán bộ thường trực tại Trung tâm Báo chí quốc tế APEC cùng với đội ngũ liên lạc viên, tình nguyện viên chuyên trách, hỗ trợ hết mình cho đội ngũ phóng viên. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ cùng bộ, ngành Trung ương và địa phương hỗ trợ kịp thời, tạo mọi điều kiện để đội ngũ phóng viên tác nghiệp, đưa tin về sự kiện, đảm bảo công tác tuyên truyền không chỉ tại địa phương mà còn lan rộng ra tầm quốc tế”, ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó ban Chỉ đạo APEC 2017 của Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang bước vào giai đoạn chuẩn bị gấp rút, đây cũng là thời điểm mà các cơ quan báo, đài trên địa bàn thành phố cần đẩy mạnh đợt cao điểm tuyên truyền sự kiện quan trọng này. Theo đó, cần tập trung nhấn mạnh các nội dung về tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng, cơ hội mà sự kiện quan trọng này mang lại cho thành phố, sự chuẩn bị về cả cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, các kỳ họp, các hội thảo liên quan, nội dung hoạt động của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên.

“Các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố phải tạo nên được một “bầu không khí” đậm chất APEC, lan tỏa không chỉ trong các tầng lớp nhân dân thành phố mà còn mở rộng ra tầm quốc tế để góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động và hiếu khách”,  ông Bùi Xuân nhấn mạnh.

QUỐC KHẢI

.