.

Lượng khách về Đà Nẵng tăng mạnh

.

ĐNĐT - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 nên lượng khách đến thành phố tăng mạnh trong những ngày qua.

Lượng khách đổ về Đà Nẵng đang ngày một đông (Trong ảnh: Khách du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không)
Lượng khách đổ về Đà Nẵng đang ngày một đông (Trong ảnh: Khách du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không)

Đường nào cũng đông khách

Càng cận ngày khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, du khách trong và ngoài nước về thành phố biển mỗi lúc một đông hơn.

Các tuyến giao thông từ hàng không, đường bộ, đường sắt ghi nhận cường độ du khách đến Đà Nẵng mỗi lúc một tăng lên.

Ghi nhận của phóng viên tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng đã bắt đầu tăng từ sáng ngày 28-4, tuy nhiên do đây còn là ngày làm việc nên khả năng từ hôm nay (29-4) lượng khách sẽ tăng đột biến.

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, tất cả những chuyến bay trong kế hoạch tăng chuyến của hãng đến Đà Nẵng đã được khách hàng đặt kín vé, các chuyến bay cũng đã xuất phát đúng lịch trình.

Trong khi đó, VietJet Air cho biết, ngày lễ năm nay lượng khách đăng ký đến Đà Nẵng tăng khoảng 25% so với các năm trước, nguyên nhân một phần do Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 và một phần do được nghỉ dài ngày hơn mọi năm.

Tài xế taxi Mai Linh, Nguyễn Thuật phấn khởi cho biết, từ sáng đến giờ xe chạy liên tục không có giờ nghỉ, toàn chở khách từ sân bay, bến xe, nhà ga về khách sạn.

Tại Ga Đà Nẵng vào ngày 28-4 cho thấy, lượng khách đến ga mua vé về quê ăn lễ không tấp nập như mọi năm nhưng khách đến Ga Đà Nẵng lại tăng mạnh trong những ngày gần đây. 

Ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé Ga Đà Nẵng cho biết, hiện tại vé chiều thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng trong ngày 28 và 29-4 đã bán hết, chiều Đà Nẵng - thành phố Hồ Chí Minh ngày 1-5 cũng trong tình trạng hết vé.
“Để phục vụ hành khách đi tàu trong dịp lễ năm nay, Ga Đà Nẵng sẽ bổ sung 7 ghế ngồi phụ tại mỗi toa cho hành khách có nhu cầu với mức giá bằng 80% giá tại toa”, ông Thanh cho biết thêm. 

Vừa bước xuống Ga Đà Nẵng, vợ chồng anh Lê Tuấn Đạt (quê Nam Định) cho biết, năm 2016 vợ chồng anh đã lên kế hoạch du lịch ở Đà Nẵng nhưng hoãn đến năm nay để được thưởng ngoạn Lễ hội pháo hoa quốc tế.

Ghi nhận tại Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng vào ngày 28-4 cho thấy, các tuyến xe khách giường nằm đường dài đầy khách liên tục cập Bến xe Đà Nẵng.

Anh Lê Văn Túy, tài xế xe giường nằm chạy tuyến Hải Phòng – Đà Nẵng và ngược lại cho biết, năm nay nhà xe chạy tuyến đường dài đến Đà Nẵng đều phấn khởi vì lượng khách cả chiều đi lẫn chiều về luôn đầy ắp khách.

“Nếu so với mọi năm, lượng khách từ thành phố Hải Phòng vào Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4 và 1-5 thông qua nhà xe của anh ước tính tăng khoảng 30%”, anh Túy cho hay. 

Đà Nẵng sẽ đón xấp xỉ 300.000 lượt khách

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài và trùng với thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 nên rất nhiều du khách ở các tỉnh phía Bắc, phía Nam chọn Đà Nẵng để du lịch.

Theo các công ty lữ hành, trong dịp này, khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khai thác ước đạt gần 21.000 lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đại diện của Công ty CP Việt Đà, trong những ngày qua, công ty đã đón tiếp nhiều đoàn khách và cả những khách lẻ đến Đà Nẵng. Lượng khách mà công ty đón đã tăng khoảng hơn 30 đến 40%  so với cùng kỳ năm  2016.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố Đà Nẵng vào dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng mạnh là do Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là từ Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cũng theo ông Cường,  dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt xấp xỉ 300.000 lượt, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đó,  lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 107 chuyến bay, ước đạt 15.440 lượt khách, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm ngoái (11.140 lượt).

Bài và ảnh: Thành Lân – Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.