An ninh bảo đảm, giao thông an toàn

.

ĐNO - Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2018 được bảo đảm.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cũng trực tiếp hướng dẫn các phương tiện ô tô khách
Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cũng trực tiếp tham gia phân luồng giao thông

Khi màn trình diễn của đội Ba Lan vừa kết thúc, hàng ngàn người dân và du khách bắt đầu ra về. Để không xảy ra kẹt xe, mất an toàn giao thông, 10 phút trước khi đêm khai mạc DIFF 2018 kết thúc, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng khác đã triển khai nhiệm vụ trên các tuyến đường.

Do lượng người quá đông, tuyến đường Trần Hưng Đạo kẹt cứng trong vòng 15 phút. Lực lượng Công an phải dùng hàng rào để phân luồng cho người dân qua lại. Các xe chở đoàn lãnh đạo Nhà nước, quan khách và lãnh đạo thành phố được Cảnh sát giao thông dẫn ra phía đường Ngô Quyền nhanh chóng và an toàn.

Lưu lượng phương tiện được phân bổ về các tuyến đường qua cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Tiên Sơn nên áp lực trên cầu Sông Hàn giảm mạnh, không có tình trạng kẹt xe trên cầu Sông Hàn. Đến 22 giờ 30, mọi tuyến đường đều thông thoáng.

Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, việc phân luồng, phân tuyến giao thông được tính toán kỹ càng nên đã không xảy ra hỗn loạn, kẹt xe, tai nạn giao thông.

Ở khu vực quận Hải Châu, lưu lượng người dân, du khách và phương tiện giao thông thông thoáng hơn. Chưa kết thúc màn trình diễn của đội Ba Lan, nhiều người đã ra về trước để tránh kẹt xe.

Bên cạnh trật tự an toàn giao thông được bảo đảm thì tình hình an ninh trật tự cũng ổn định. Đại tá Lê Văn Tam cho biết, xác định lưu lượng người dân và du khách đến xem pháo hoa đông nên Công an thành phố đã huy động tổng lực tham gia bảo vệ an ninh trật tự.

Ngoài việc bảo vệ các khu vực khán đài, bãi bắn thì lực lượng hình sự thành phố và các địa phương cũng đã được triển khai dày đặc ở nhiều khu vực để ngăn ngừa tội phạm.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.