Đêm thi thứ ba DIFF 2018: Hứa hẹn màn tranh tài kịch tính

.

Đêm thi thứ ba Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 với chủ đề “Nhịp cầu hạnh phúc” sẽ khai hỏa vào tối 2-6. Đây là màn “đối đầu kịch tính” giữa 2 đội pháo hoa đến từ những quốc gia từng nhiều lần tham dự các lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng.

Đội pháo hoa Ý đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho đêm thi thứ ba của DIFF 2018 diễn ra vào tối 2-6.
Đội pháo hoa Ý đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho đêm thi thứ ba của DIFF 2018 diễn ra vào tối 2-6.

Sức ép của đội đương kim vô địch

Với 4 lần tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng và 2 lần bước lên bục vinh quang cao nhất, đội pháo hoa đến từ đất nước Italia xinh đẹp đã trở thành cái tên quen thuộc và khẳng định được “thương hiệu” của mình trên đấu trường DIFF.

Đến với DIFF 2018 với cương vị đương kim vô địch năm 2017, toàn đội Martarello (Ý) bày tỏ niềm vui khi một lần nữa trở lại thành phố Đà Nẵng trong một cuộc so tài thú vị giữa những người sáng tạo nghệ thuật từ những bông pháo hoa; nhưng đồng thời cũng mang trên mình sức ép phải làm sao giữ vững ngôi đầu. Theo đó, năm nay kỹ thuật và hệ thống bắn của đội được nâng lên một trình độ cao hơn với việc sử dụng một trụ đỡ cao khoảng 40m để tạo ra màn trình diễn đẳng cấp.

Hé lộ với giới truyền thông Đà Nẵng vào trưa 31-5, ông Ermes Martarello, đội trưởng đội pháo hoa Martarello (Ý) cho hay: “Thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, chúng tôi muốn tạo nên hiệu ứng thị giác về hình ảnh những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng: xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ, pháo hoa sẽ dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng của bạn tới nơi chân trời vô định - giống như cách mà những cây cầu trong cuộc sống hằng ngày của các bạn, kết nối tình bạn và hạnh phúc bền lâu”.

Theo ông Ermes Martarello, mặc dù tự tin về những gì đội đã dày công chuẩn bị trong một năm qua, nhưng ông cũng không dám nói trước điều gì khi pháo hoa chưa khai hỏa. Bên cạnh đó, chức vô địch DIFF 2017 cũng là “áp lực” đối với toàn đội để “vượt qua chính mình” và giữ vững ngôi đầu. “DIFF 2018 là một trong những lễ hội pháo hoa được tổ chức quy mô, bài bản trên toàn thế giới, đó là một sân chơi tạo nên danh tiếng cho thành phố Đà Nẵng”, ông Ermes Martarello chia sẻ.

Đến từ “Hương cảng xứ Thơm”, đội pháo hoa Vulcan Hồng Kông (Trung Quốc) không còn xa lạ với pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bởi trong 10 năm qua, nhiều “đồng nghiệp” của họ đã tranh tài ở đấu trường này. Đội trưởng đội pháo hoa Vulcan, Cindy Ying Sau Vermeulen cho biết, đội sẽ đem lại một “bộ phim dưới các vì sao” với việc sử dụng 2.000 quả pháo tầm cao và 5.000 pháo tầm thấp, tất cả được đội trực tiếp sản xuất.

“Chúng tôi muốn đem đến cho mọi người một sản phẩm do chính mình làm nên ở tất cả các công đoạn: sản xuất pháo, lên kịch bản và điều khiển các màn trình diễn. Chúng tôi sẽ sử dụng các tác phẩm nhạc phim của những năm 80-90 thập kỷ trước, trong đó có 1 ca khúc của Việt Nam với kỳ vọng tạo nên cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tranh tài với một đội pháo hoa giàu thành tích và kinh nghiệm như Martarello (Ý), đội Vulcan không tránh khỏi áp lực; tuy nhiên cả đội đều bày tỏ quyết tâm cao và hứa hẹn đem lại màn trình diễn tuyệt vời cho khán giả trong đêm 2-6”, Cindy Ying Sau Vermeulen cho biết.

Đội pháo hoa Hồng Kông (Trung Quốc) đang chuẩn bị cho phần thi của mình.  		           Ảnh: KHÁNH HÒA
Đội pháo hoa Hồng Kông (Trung Quốc) đang chuẩn bị cho phần thi của mình. Ảnh: KHÁNH HÒA

Bảo đảm cho đêm trình diễn tiếp tục thành công

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng HĐND-UBND quận Sơn Trà, sau đêm thi thứ 2 (ngày 26-5), UBND quận đã có cuộc họp rút kinh nghiệm cũng như tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị cho đêm thi thứ 3. Trong đó, tập trung quán triệt các điểm giữ xe bình ổn giá trên địa bàn, bảo đảm không để xảy ra trường hợp thu giá giữ xe cao hơn mức quy định của thành phố.

UBND các phường An Hải Tây, An Hải Bắc và Nại Hiên Đông tiếp tục bố trí lực lượng kiểm soát không để phát sinh các điểm giữ xe khu vực sau khán đài, các tuyến đường cấm theo quy định. Quận chỉ đạo phường An Hải Bắc bổ sung băng rôn tuyên truyền việc cấm giữ xe tại các tuyến đường cấm, thu giá giữ xe theo quy định của thành phố tại khu vực đường Ngô Quyền, Lê Phụng Hiểu, Đông Du...

Đối với các trường hợp thu tiền giá giữ xe cao hơn quy định trong đêm thi thứ 2, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý. Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp UBND các phường lập biên bản xử lý các hộ giữ xe tự phát, nhất là các hộ giữ xe khu vực sau khán đài, các tuyến đường cấm và các hộ thu giá giữ xe cao hơn quy định của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã gọi lên làm việc 1 trường hợp giữ xe trái quy định ở đường Ngô Quyền và lập biên bản xử phạt hành chính 300.000 đồng; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không tái vi phạm. “Chúng tôi đã nhắc nhở, chấn chỉnh ngay các vụ việc nêu trên. Trong đêm thứ 3 này, phường sẽ phối hợp với Công an, QLTT tăng cường lực lượng, nếu phát hiện vi phạm sẽ cương quyết xử lý ngay tại chỗ”, ông Hùng nói.

Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên khu vực sông Hàn, Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết, sau 2 đêm thi xuất hiện tình trạng người dân sử dụng các loại ghe, tàu cá loại nhỏ (dưới 30CV) và tàu cát từ sông Cổ Cò (Quảng Nam), quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ tiến về khu vực cầu Sông Hàn để xem pháo hoa, khiến công tác bảo đảm an ninh gặp nhiều khó khăn.

“Chúng tôi đã đề nghị UBND thành phố, UBND các quận, các đài phát thanh… tuyên truyền cho người dân hiểu được chủ trương và quy định của thành phố trong việc sử dụng các phương tiện giao thông nội thủy không đảm bảo an toàn để xem pháo hoa. Tất cả phải làm tốt để không xảy ra sự cố đáng tiếc”, Thượng tá Nguyễn Thành Đính nói rõ.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho khu vực bãi bắn cũng như trên sông Hàn trong các đêm thi, Bộ đội Biên phòng thành phố bố trí khoảng 6 tàu, 17 xuồng cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ đứng chốt chặn và bố trí 20 cán bộ đi theo các tàu du lịch để bảo đảm an toàn, neo đậu đúng nơi quy định…

Tối 2-6, người dân và du khách có thể thưởng thức không gian ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” tại Công viên Châu Á (số 1 Phan Đăng Lưu), kéo dài từ ngày 29-4 đến hết 30-6 và mở cửa xuyên suốt từ 10 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Ngoài ra, chương trình nghệ thuật tại đêm trình diễn thứ ba có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Hiếu, Đăng Dương…

Bài và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.
.