Đà Nẵng qua ảnh

Bánh mì thanh long ở Đà Nẵng

15:14, 20/02/2020 (GMT+7)

ĐNO - Bánh mì thanh long là sáng kiến của "vua bánh mì" Kao Siêu Lực - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) với mong muốn góp phần tiêu thụ thanh long cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). 

Loại bánh này đang được bán phổ biến tại nhiều nơi, trong đó có Đà Nẵng. Cụ thể ở các địa chỉ: 109 đường 30-4, 132 đường Lê Duẩn, 284 đường Trưng Nữ Vương.

Video: NGUYỄN LỄ

Sản phẩm bánh mì từ thanh long đầu tiên là bánh mì baguette.  công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn.
Sản phẩm bánh mì từ thanh long đầu tiên là bánh mì baguette. So với làm bánh mì thông thường, thợ làm bánh mì thanh long sẽ giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Mẻ bột pha thanh long này có màu hồng đỏ rất đẹp mắt - đây là màu đặc trưng lấy từ quả thanh long ruột đỏ.
Ảnh: XUÂN SƠN
Khối bột bánh mì được chia nhỏ và định hình.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bên cạnh việc pha thanh long xay nhuyễn vào bánh mì, người làm bánh cũng phải điều chỉnh các thành phần khác trong bánh mì để bảo đảm cho bánh thơm ngon trước khi ra lò.
Ảnh: XUÂN SƠN
Một mẻ bột làm bánh mì baguette đang được chuẩn bị đưa vào lò nướng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trước khi nướng, thợ làm bánh dùng dao xẻ rãnh trên thân bánh mì, đây là bước tạo nên hình dáng đặc trưng cho ổ bánh mì baguette.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bánh được đưa vào lò nướng trong thời gian khoảng 30 phút.
Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thông thường, do trong bánh có lượng đường tự nhiên từ trái cây tươi.
Ảnh: XUÂN SƠN
Mỗi ổ bánh mì baguette được bán với giá 6.000 đồng. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Bánh mì thanh long sau khi ra lò có màu hồng đẹp, vị ngọt nhẹ, thơm mùi thanh long. Bên cạnh bánh mì baguette, đơn vị sản xuất còn cho ra lò nhiều loại bánh khác như bánh mì sandwich thanh long, bánh mì phô mai thanh long, bánh mì ngọt mứt thanh long... 
Chị Nguyễn Thị Kim Sang, quản lý ABC Bakery Đà Nẵng cho biết, mỗi ngày có khoảng 400 ổ bánh mì baguette được ra lò. Ngoài ra, công ty
Chị Nguyễn Thị Kim Sang, quản lý ABC Bakery Đà Nẵng cho biết, mỗi ngày có khoảng 400 ổ bánh mì baguette được ra lò và được thực khách ủng hộ nhiệt tình.  

 TRƯỜNG KỲ-NGUYỄN LỄ (thực hiện)

.