Đà Nẵng qua ảnh

Chong đèn xuyên đêm chăm vụ hoa Tết 2024

17:19, 20/12/2023 (GMT+7)

ĐNO - Những ngày này, người trồng hoa Tết tại các vườn, trang trại ở thành phố tất bật với công việc chăm sóc, treo đèn xuyên đêm với mong muốn hoa nở đúng vụ để bán ra thị trường phục vụ dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Năm nay hầu hết các hộ dân tại làng hoa Dương Sơn đều trồng các loại hoa như hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa giấy, hoa lan…
Năm nay hầu hết các hộ dân tại làng hoa Dương Sơn đều trồng các loại hoa như hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa giấy, hoa lan…

Đến với làng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) vào ban đêm trong dịp này, mọi người có thể ngắm nhìn các vườn hoa được người dân bật đèn vàng xuyên đêm. Việc chong đèn nhằm để cây phát triển chiều cao và ra hoa đúng dự tính, kịp phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bà Nguyễn Thị Sung (chủ vườn hoa Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) cho biết, do thời tiết năm nay bất thường nên hoa phát triển không như mong đợi, vì thế bà cùng những chủ vườn hoa ở đây đang ngày đêm tỉ mỉ chăm bón từng cây, từng chậu một. "Năm nay, gia đình tôi đang trồng khoảng hơn 1.000 chậu hoa tại vườn nhà, tất cả các chậu hoa đang được chăm bón cẩn thận nhằm mục đích cho ra các chậu hoa tốt nhất để cung ứng thị trường dịp Tết", bà Sung nói thêm.

Ngay gần đó là vườn hoa 1.280 m2 của ông Lý Phước Văn nay cũng đang được chăm sóc cẩn thận với việc bật đèn xuyên đêm.

Theo UBND xã Hòa Châu, trong năm nay, UBND huyện Hòa Vang đã đầu tư thi công mở rộng tuyến đường có chiều dài hơn 400m, rộng 7,5m và trải thảm nhựa với nguồn kinh phí là hơn 4 tỷ đồng tại khu vực trồng hoa, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nhất là thu hoạch hoa.

Ngoài ra, có hai hộ trồng hoa tại xã Hòa Châu gồm vườn hoa của ông Lý Phước Văn (1.280m2), Phạm Ngọc Mai (1.000m2) được cung cấp hỗ trợ hệ thống tưới tiêu hiện đại, nhà màng bọc bảo vệ, nhiều giống hoa với mức kinh phí hơn 514 triệu đồng. Hiện nhiều hộ dân ở các xã lân cận cũng đang được UBND huyện Hòa Vang triển khai hỗ trợ kinh phí tiến hành nâng cấp hệ thống tưới tiêu, giống hoa các loại...

Cây hoa được chăm sóc cẩn thận, bật đèn vàng xuyên đêm để phát triển kịp tiến độ.
Cây hoa được chăm sóc cẩn thận, bật đèn điện xuyên đêm để phát triển kịp tiến độ.
Vào buổi đêm, nông dân tại vườn hoa lớn nhất Đà Nẵng cũng tất bật chong đèn, giúp hoa phát triển đúng thời hạn, phục vụ thị trường Tết.
Vào buổi đêm, nông dân tại làng hoa Dương Sơn - làng hoa được mệnh danh lớn nhất Đà Nẵng cũng tất bật chong đèn với mong muốn cung ứng ra thị trường những chậu hoa đẹp nhất để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2024.
.
Hai hộ trồng hoa tại xã Hòa Châu gồm vườn hoa của ông Lý Phước Văn (1.280m2), Phạm Ngọc Mai (1.000m2) được UBND huyện Hòa Vang hỗ trợ cung cấp hệ thống tưới tiêu hiện đại, nhà màng bọc bảo vệ, nhiều giống hoa với mức kinh phí hơn 514 triệu đồng.
Các chủ vườn hoa tại Đà Nẵng trông chờ thời tiết trong thời gian tới thuận lợi hơn để hoa có thể nở đúng vụ, kịp bán trong dịp Tết năm nay.
Các chủ vườn hoa tại Đà Nẵng trông chờ thời tiết thuận lợi hơn để hoa có thể nở đúng vụ, kịp bán trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Người dân làm phân bón, phun thuốc để chủ động phòng ngừa và hạn chế một số sâu bệnh gây hại cho hoa.
Người dân chủ động phòng ngừa và hạn chế một số sâu bệnh gây hại cho hoa. Ảnh: D.Q

CHÁNH LÂM

 
.