Ảnh và Video

Trưng bày tranh, ảnh về lễ hội Quán Thế âm và Ngũ Hành Sơn

14:16, 27/03/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 27-3, trong khuôn khổ lễ hội Quán Thế Âm, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật Non nước - Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất năm 2024.

Video: X.DŨNG - Q.CƯỜNG
Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Cao Thị Huyền Trân (áo hồng) cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật Non nước - Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất năm 2024.
Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Cao Thị Huyền Trân cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật Non nước - Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất năm 2024.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi nhiếp ảnh Non Nước - Ngũ Hành Sơn nhận sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh với 324 tác phẩm dự thi (31 ảnh bộ và 293 ảnh đơn).

Hầu hết các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề thông qua sự tìm tòi, sáng tạo, đa dạng, tập trung khắc họa không chỉ phong cảnh, thiên nhiên mà còn diễn tả phần hồn của danh thắng, di tích với các hoạt động làng nghề, sự sinh động của đời sống con người vùng đất giàu bản sắc.

Với những góc nhìn chân thực, những khoảnh khắc đẹp, nhiều tác phẩm tạo ra hiệu ứng thị giác tốt, có sắc độ đậm nhạt, sáng tối đặc sắc. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư sử dụng những thiết bị kỹ thuật hiện đại để sáng tạo những tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, đạt chất lượng tốt.

Qua chấm chọn kỹ lưỡng, Ban tổ chức trưng bày 47 tác phẩm để phục vụ người dân tham quan trong lễ hội Quán Thế Âm; đồng thời chọn 11 tác phẩm xuất sắc để xét trao giải với cơ cấu 3 giải Nhì, 3 Giải Ba và 5 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Cũng trong khuôn khổ lễ hội Quán Thế Âm năm 2024, UBND quận Ngũ Hành Sơn trưng bày hàng nghìn sản phẩm điêu khắc đá mỹ nghệ của làng đá Non nước phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách.

Dịp này, các họa sĩ của Hội Mỹ thuật thành phố cũng trình diễn trực họa, ký họa về lễ hội Quán Thế Âm để sáng tạo thêm những góc nhìn mới, tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, nét đẹp đời sống nhân dân Ngũ Hành Sơn. 

Ban tổ chức trao giải Nhì (không có giải Nhất) cho 3 tác giả có ảnh dự thi xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải Nhì (không có giải Nhất) cho 3 tác giả có ảnh dự thi xuất sắc.
Hàng nghìn sản phẩm điêu khắc đá Non nước được trưng bày phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách.
Nhiều sản phẩm điêu khắc đá Non nước được trưng bày phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách.
Các họa sĩ Hội Mỹ thuật thành phố trực họa về lễ hội Quán Thế Âm.
Các họa sĩ Hội Mỹ thuật thành phố trực họa về lễ hội Quán Thế Âm.
Những tác phẩm trực họa, ký họa của các họa sĩ góp phần tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người Ngũ Hành Sơn.
Những tác phẩm của các họa sĩ góp phần tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người Ngũ Hành Sơn.

X.DŨNG - Q.CƯỜNG

.