Ra mắt mô hình 'Điểm chữa cháy công cộng ban đầu'

.

ĐNO - Sáng 3-4, UBND phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng ban đầu” với sự tham dự của đông đảo nhân dân tại tổ dân phố 53 và khu nhà trọ trên đường Dũng Sĩ Thanh Khê.

Thực hiện: BẢO LÂM
Lực lượng chức năng tiến hành phối hợp các phương án dập cháy, cứu nạn cùng người dân tại sự kiện.
Lực lượng chức năng phối hợp các phương án dập cháy, cứu nạn cùng người dân tại buổi diễn tập.

Điểm đặc biệt của mô hình là tận dụng nguồn nước sẵn có tại nơi xảy ra cháy. Đồng thời phát huy phương châm 4 tại chỗ, xây dựng ý thức chung tay, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân nơi mình sinh sống dập tắt đám cháy kịp thời, nhanh chóng.

Ngay tại buổi ra mắt, nhiều hộ dân tổ dân phố 53 cùng tham gia vào phương án diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lấy nguồn nước từ một khu nhà trọ, phối hợp lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp để cứu hộ và đưa người bị nạn đến nơi an toàn.

Trong thời gian tới, UBND phường Thanh Khê Tây tiếp tục vận động và nhân rộng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng ban đầu” đến nhiều khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn.

Anh Nguyễn Ngọc Tầm (phường Thanh Khê Tây) chia sẻ:" Hoạt động này thực sự bổ ích với tôi cũng như những hộ dân đang sống trên địa bàn. Qua đó, chúng tôi nắm được phương án chữa cháy, cứu nạn khi có đám cháy xảy ra. Hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng đến người dân trên địa bàn".

.
Trao bằng chứng nhận cho công dân tham gia hoạt động chữa cháy.

Trung tá Trương Huy Chương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê nhấn mạnh: Việc triển khai mô hình điểm chữa cháy công cộng ban đầu không chỉ để tăng cường cho người dân trên địa bàn các phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kịp thời trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường, mà còn nhằm khai thác hiệu quả nguồn nước, cũng như các trang thiết bị của các cơ sở có hệ thống chữa cháy trong các khu dân cư.

B.LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.