Ảnh và Video

Thắng cảnh Ghềnh Bàng "ngập" rác thải sau Tết

09:21, 13/02/2019 (GMT+7)

ĐNO - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, điểm du lịch sinh thái Ghềnh Bàng (thuộc bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà) tràn ngập rác thải sinh hoạt do nhiều người dân và du khách bỏ lại.

Thắng cảnh Ghềnh Bàng được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với không gian hoang sơ kết hợp giữa núi và biển.
Thắng cảnh Ghềnh Bàng được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với không gian hoang sơ kết hợp giữa núi và biển.

Ghềnh Bàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần 20km, đây là một thắng cảnh còn khá hoang sơ với nước biển xanh trong và những tảng đá lớn nhỏ nhiều hình thù độc đáo. Tuy nhiên, do lối đi từ trục đường Hoàng Sa xuống Ghềnh Bàng khá nguy hiểm, đòi hỏi du khách phải băng qua con đường rừng hiểm trở với nhiều dốc đứng nên địa điểm này ít được các đơn vị lữ hành, du lịch đưa vào khai thác. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, du khách đến đây hầu hết là đi theo hình thức tự phát, đa số là các bạn trẻ ưa khám phá. Mặc dù Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng một số đơn vị đã cắm bảng kêu gọi người dân và du khách không xả rác, tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường tại bán đảo Sơn Trà, tuy nhiên ý thức kém của một bộ phận du khách đã biến Ghềnh Bàng và nhiều điểm du lịch khác thành nơi xả rác.

Dưới đây là ghi nhận của chúng tôi tại Ghềnh Bàng vào ngày 12-2 (mồng 8 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi): 

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, tại Ghềnh Bàng vẫn còn tồn tại tình trạng rác thải vứt tràn lan do ý thức kém của một bộ phận người dân và du khách đến tham quan, vui chơi ở đây.
Tuy nhiên, tại Ghềnh Bàng vẫn còn tồn tại tình trạng rác thải vứt tràn lan do ý thức kém của một bộ phận người dân và du khách đến tham quan, vui chơi ở đây.
Rác thải từ hoạt động của con người như vỏ lon bia, vỏ bánh kẹo, đồ dùng cá nhân... vứt ngổn ngang thành đống.
Rác thải từ hoạt động của con người như vỏ lon bia, vỏ bánh kẹo, đồ dùng cá nhân... vứt ngổn ngang.
Ảnh: XUÂN SƠN
Dấu vết còn sót lại sau một buổi dã ngoại với vỉ nướng, vỏ chai nhựa... do du khách bỏ lại Ghềnh Bàng.
Những con dao dùng chế biến thức ăn được cắm vô tội vạ trên các thân cây.
Những con dao dùng chế biến thức ăn được cắm vô tội vạ trên các thân cây.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những quả bóng bay bị bỏ lại trong các hốc đá.
Ảnh: XUÂN SƠN
Được biết, một số cá nhân, tổ chức đã nhiều lần thu gom rác tại Ghềnh Bàng nói riêng và Bán đảo Sơn Trà nói chung, tuy nhiên tình trạng xả rác vẫn ngang nhiên tiếp diễn do ý thức kém của nhiều người.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

.