Tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng bằng công nghệ Scan 3D

.

ĐNO - Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đang thí điểm trải nghiệm công nghệ Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Thông qua mạng Internet và điện thoại thông minh, máy tính... người dân và du khách có thể tham quan bảo tàng mọi lúc, mọi nơi.

Thí điểm trải nghiệm công nghệ Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh:VĂN HOÀNG
Thí điểm trải nghiệm công nghệ Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh:VĂN HOÀNG

Được biết, Scan 3D là công nghệ quét các vị trí trong không gian thực tế bằng tia hồng ngoại. Tất cả mọi thứ về không gian, màu sắc, hình ảnh đều được tái hiện chính xác 100% khi đưa lên môi trường thực tế ảo. Khi truy cập địa chỉ trang web: http//scan3d.danangfantasticity.com, người dân và du khách sẽ bước vào không gian thực tế ảo sống động để tham quan, khám phá Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

 

Không chỉ được nhìn ngắm các mẫu hiện vật, người xem còn được nghe thuyết minh tự động. Thông qua phần âm thanh được liên kết, những thông tin cô đọng về nguồn gốc, xuất xứ... của các mẫu hiện vật được truyền tải giúp người xem hiểu rõ hơn về giá trị của từng hiện vật được trưng bày. Hiện tại, bảo tàng ảo đang có 14 hiện vật tiêu biểu được thuyết minh, đơn cử như đài thờ Trà Kiệu, đài thờ Mỹ Sơn E1, tượng Laskmindra Lokeshvara, đài thờ Đông Dương, tượng Thần Vishnu…

Được biết, việc trải nghiệm Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bước thí điểm để triển khai hệ thống du lịch ảo nhằm quảng bá cho du khách các điểm đến tại Đà Nẵng trong tương lai.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.