Đa dạng sản phẩm quà tặng dịp lễ tình nhân

.

ĐNO - Ghi nhận tại các cửa hàng hoa và trang sức, áo quần… vào chiều 14-2 (ngày lễ tình nhân) cho thấy, thị trường đa dạng mẫu mã, sản phẩm với nhiều phân khúc giá cả để người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng.

 
Video: V.HOÀNG - M.QUẾ

Tại cửa hàng hoa tươi cao cấp Roma (163 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu), nhiều loại hoa được trưng bày để khách hàng lựa chọn. Theo nhân viên tại đây, hoa hồng đỏ là loại hoa chủ đạo được nhiều người chọn mua trong dịp lễ tình nhân. Chị Hồ Xuân Thủy Ngọc, chủ cửa hàng cho biết, năm nay, tình hình dịch bệnh phức tạp và thời tiết diễn biến thất thường nên nhiều nhà vườn tại thành phố Đà Lạt không mở rộng diện tích, giá hoa vì vậy cao hơn so với mọi năm.

“Ngày hôm qua tôi đặt mua thì nhà phân phối báo giá 700.000 đồng/bó hồng đỏ 50 bông, tăng gấp 3 lần ngày thường, từ 200.000 - 250.000 đồng/bó. Tuy giá cao nhưng lại hết hàng từ sớm nên giá hoa năm nay tăng so với năm ngoái”, chị Ngọc cho biết.

Tương tự, ghi nhận tại các cửa hàng hoa tươi khác trên tuyến đường Ông Ích Khiêm, Đống Đa, Trần Phú…, thị trường hoa tươi năm nay tăng khá cao. Một bó hoa dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng tùy kích thước và loại hoa.

Trong khi đó, các mặt hàng hoa giả như hoa sáp, hoa nhũ thì giá không thay đổi so với năm ngoái. Một số cửa hàng còn giảm khoảng 10% để thu hút khách hàng. Theo đó, giá hoa giả dao động từ 25.000/cây bán lẻ đến 600.000 đồng/bó tùy số lượng hoa.

Bên cạnh hoa, các cửa hàng áo quần, giày dép, trang sức khá đông khách. Một số cửa hàng như giày dép BQ, thời trang Ninomaxx, FM Style (tuyến đường Lê Duẩn)… treo băng-rôn quảng cáo giảm giá từ 10-30% nhân dịp lễ tình nhân.

Các mặt hàng trang sức cũng được nhiều người chọn mua làm quà tặng dịp này. Tại cửa hàng Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) số 70 Trần Phú, có nhiều khách hàng đến lựa chọn quà tặng. Anh Đặng Thiên Hòa, khách hàng tại cửa hàng PNJ, chia sẻ: “Tôi đã mua tặng bạn gái một chiếc vòng tay. Theo tôi thấy, thị trường quà tặng đa dạng, hoa năm nay giá hơi cao nhưng trang sức bạc thì không thay đổi so với ngày thường”.

Ngoài hoa và trang sức, áo quần, mặt hàng phổ biến trong dịp lễ tình nhân thường được nhiều khách hàng lựa chọn là socola. Mức giá đa dạng từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp tùy thương hiệu.

Theo nhiều cửa hàng hoa sang, giá cả các loại hoa cho dịp lễ tình nhân 14-2 tăng mạnh.
Theo nhiều cửa hàng hoa, giá cả các loại hoa cho dịp lễ tình nhân 14-2 tăng mạnh.
Hoa hồng được kết thành hình trái tim được nhiều khách hàng chọn mua.
Hoa hồng đỏ vẫn là mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng và chọn mua trong dịp lễ tình nhân.
Đối với dòng hoa sáp, giá hoa dao động từ 300.000-400.000 đồng/bó, hoa hồng nhũ từ 400.000 đồng/bó 40 cây.
Đối với dòng hoa giả, giá hoa dao động từ 25.000 đồng/cây đến 600.000 đồng/bó tùy theo số lượng hoa.
Bên cạnh hoa hồng được bó truyền thống, nhiều khách hàng còn ưa chuộng hoa hồng kết hình trái tim, con gấu.
Bên cạnh hoa hồng được bó truyền thống, nhiều khách hàng còn ưa chuộng hoa hồng kết hình trái tim, con gấu.
Một khách hàng đang mua hoa ngày lễ tình nhân 14-2.
Một khách hàng mua hoa tặng bạn nhân ngày lễ tình nhân 14-2 trên tuyến đường Lê Duẩn.
Bên cạnh những mặt hàng như hoa, gấu bông, bánh kem... nhiều người còn mua trang sức để tặng nhau trong ngày lễ tình nhân.
Bên cạnh những mặt hàng như hoa, gấu bông, bánh kem..., nhiều người còn mua trang sức để tặng nhau trong ngày lễ tình nhân.

 MAI QUẾ - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.