Ảnh và Video

Hơn 20 cánh dù lượn "bay trên biển bạc"

18:19, 30/04/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 30-4, giải dù lượn "Bay trên biển bạc" diễn ra tại bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) với sự tham gia của hơn 20 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ dù lượn trên khắp cả nước.

Hơn 20 cánh dù lượn tham gia mùa giải
Hơn 20 cánh dù lượn tham gia giải "Bay trên biển bạc" trong chiều 30-4 tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Đây là hoạt động do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp Câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình "Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022".

Giải đấu là cơ hội để các VĐV kiểm tra, đánh giá trình độ và kỹ năng của mình để chuẩn bị tham gia thi đấu tại các giải dù lượn trong nước. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu cho các VĐV đến từ các câu lạc bộ dù lượn trên khắp cả nước.

Kết quả, giải Nhất được trao cho VĐV Ngô Xuân Trường (Hội Dù lượn Thành phố Hà Nội); giải Nhì thuộc về VĐV Nguyễn Minh Trung (Liên đoàn Dù lượn Thành phố Hồ Chí Minh); giải Ba được trao cho VĐV Nguyễn Minh Nhật (Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà).

Là một trong 3 VĐV nữ trong mùa giải, VĐV Trần Dạ Hương (Hội Dù lượn Thành phố Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi tham gia bay dù lượn tại Đà Nẵng. Tôi thấy đây là hoạt động bổ ích, vừa tạo điểm nhấn du lịch đặc sắc, vừa kết nối được những người yêu mến bộ môn dù lượn trên cả nước".

Một số hình ảnh tại giải đấu được ghi nhận:

Để việc tham gia giải đấu an toàn, Ban tổ chức yêu cầu các vận động viên kiểm tra kỹ càng trước khi bay. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các VĐV kiểm tra kỹ trước khi bay. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một vận động viên chuẩn bị bay tại bán đảo Sơn Trà trong chiều 30-4. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một VĐV chuẩn bị bay tại bán đảo Sơn Trà trong chiều 30-4. Ảnh: VĂN HOÀNG
Giải đấu là cơ hội để các vận động viên giao lưu, học hỏi và kiểm tra trình độ, kỹ năng để chuẩn bị tham gia các giải đấu trong nước. Ảnh: VĂN HOÀNG
Giải đấu là cơ hội để các VĐV giao lưu, học hỏi và kiểm tra trình độ, kỹ năng để chuẩn bị tham gia các giải đấu trong nước. Ảnh: VĂN HOÀNG
Vận động viên phải điều khiển bộ dù lượn có máy nặng từ 20-30kg khi bay lượn trên bầu trời. Ảnh: VĂN HOÀNG
VĐV phải điều khiển bộ dù lượn có thiết bị động cơ nổ nặng từ 20-30kg khi bay lượn trên bầu trời. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải (
Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải (bìa trái) trao giải cho các VĐV. Ảnh: VĂN HOÀNG

 VĂN HOÀNG

.