Ảnh và Video

Bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ trên tuyến đường biển

16:19, 20/07/2022 (GMT+7)

ĐNO - Trong những ngày cao điểm mùa du lịch hè, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường ven biển, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Hoàng Sa (thuộc quận NGũ Hành Sơn và quận Sơn Trà) có chiều hướng phức tạp. Lượng xe lưu thông qua nơi này tăng cao, khiến du khách khó khăn khi đi lại.

Video: THU DUYÊN - CHÁNH LÂM
Một đoạn thuộc tuyến đường Võ Nguyễn Giáp, nơi có nhiều khách sạn lớn lại không có các thiết bị đèn giao thông khiến du khách gặp khó khi đi ra biển trong giờ cao điểm. Ảnh: CHÁNH LÂM
Nhiều du khách nghỉ dưỡng ở các khách sạn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp gặp khó khăn trong việc qua đường để xuống tắm biển. Ảnh: CHÁNH LÂM

Anh Khương Đại Tài (du khách đến từ tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng du lịch. Theo quan sát, tình trạng giao thông ở các tuyến đường biển chưa bảo đảm an toàn, các phương tiện giao thông chen chúc nhau liên tục, một số tuyến đường không có lối đi bộ, tôi cảm thấy rất “ngợp” khi đứng chờ 30 phút mới có thể đi qua đường”. 

Cùng quan điểm với anh Tài, chị Lưu Thị Liễu (khách du lịch đến từ Đắk Lắk), cho rằng tình trạng xe lạng lách, chạy quá tốc độ, chen chúc nhau một phần là do các xe du lịch, xe chở khách, taxi, ô-tô điện… đến đậu đỗ nhiều, đón, trả khách liên tục dọc tuyến đường ven biển.

"Tôi mong muốn cơ quan chức năng gắn thêm các thiết bị tín hiệu giao thông, camera giám sát tốc độ, giúp khách du lịch có thể dễ dàng hơn trong việc băng qua đường để xuống biển”, chị Liễu nói.

Trong mùa du lịch hè này, lượng du khách đến thành phố tham quan ngày càng đông. Từ đường Võ Nguyên Giáp với tuyến phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đến đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà) xảy ra tình trạng xe cộ chen cứng, một số tuyến đường không còn lối đi bộ… Nhiều xe đậu, đỗ không đúng nơi quy định, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ùn tắc cục bộ liên tục xảy ra.

Về vấn đề nêu trên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông vận tải Bùi Hồng Trung cho biết, trong thời gian tới, các ngành chức năng của thành phố sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát, lắp đặt các hệ thống biển báo, cảnh báo giao thông. Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hệ thống camera giám sát, biển cảnh báo tốc độ… để có thể hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia giao thông thuận tiện trong việc đi lại.

Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa cho biết: "Ban quản lý luôn sẵn sàng phối hợp các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ trật tự ở các bãi biển. Đặc biệt là giúp những du khách đi bộ từ biển trở về khu vực lưu trú nếu họ cần giúp đỡ”. 

Người phụ nữ đưa tay báo hiệu xin qua đường để đi tắm biển.
Người phụ nữ đưa tay báo hiệu xin qua đường để xuống khu vực tắm biển. Ảnh: CHÁNH LÂM
Nguy hiểm chực chờ khách du lịch khi mật độ xe lưu thông quá lớn trên các tuyến đường biển tại thành phố Đà Nẵng.
Nguy hiểm chực chờ khách du lịch khi mật độ xe lưu thông quá lớn trên các tuyến đường ven biển. Ảnh: CHÁNH LÂM
Khách du lịch mong muốn cơ quan chức năng xem xét việc gắn thêm các thiết bị giám sát, cảnh báo giao thông trên các tuyến đường biển.
Khách du lịch mong muốn cơ quan chức năng xem xét lắp đặt thêm các thiết bị giám sát, cảnh báo giao thông trên các tuyến đường. Ảnh: CHÁNH LÂM
Lực lượng chức năng luôn có mặt để phân luồng, điều phối trật tự giao thông trên các tuyến đường biển.
Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường ven biển. Ảnh: CHÁNH LÂM

CHÁNH LÂM - THU DUYÊN

.