Các đội múa lân hối hả chuẩn bị cho dịp Tết Trung thu

.

ĐNO - Những ngày này, các đội lân trên địa bàn thành phố đang tất bật chuẩn bị tập luyện để phục vụ đêm hội Trung thu. Để có những màn biểu diễn đẹp mắt, các đội chú trọng đầu tư đạo cụ, trang phục và tập luyện.

Video: CHÁNH LÂM
Với việc tập luyện quanh năm để tham gia các giải múa lân trên địa bàn toàn quốc nên đội lân Tứ Câu được rất nhiều người biết đến với những động tác uyển chuyển, chuyên nghiệp.
Đội lân luyện tập để phục vụ cho dịp Tết Trung thu.

Các đội lân ngoài biểu diễn theo yêu cầu của người dân còn phục vụ miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như đội lân Tứ Câu - không chỉ đoạt nhiều giải quốc gia mà đội lân này thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện cho thiếu nhi mỗi dịp Trung thu.

Trong những năm trước, đội lân Tứ Câu đã từng tổ chức múa lân phát quà thiện nguyện ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) và ở xã Ba Động, huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi). 

Có mặt tại buổi diễn tập của đội lân Tứ Câu, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (trú tại quận Cẩm Lệ) cùng con gái tỏ ra rất thích thú khi xem đội lân này diễn tập. "Tôi thấy đội lân biểu diễn đẹp mắt", chị Ngọc bộc bạch.

Anh Nguyễn Đức Hiệp, đội trưởng đội lân Tứ Câu chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng mang đến cho mọi người những màn trình diễn mãn nhãn. Ngoài ra, trong năm nay, chúng tôi sẽ kết nối với đội thiện nguyện Tùy Duyên để biểu diễn phục vụ các bệnh nhân nhi”.

Ngoài đội lân Tứ Câu, các đội lân trên địa bàn thành phố như: Vương Anh Đường, Bạch Hổ… cũng đang gấp rút tập luyện để chuẩn bị cho dịp Trung thu năm nay.

Các đội lân hối hả tập luyện cho dịp Tết Trung thu.
Đội lân tập luyện các bài múa phối hợp. 
Do đang cận kề dịp trung thu nên Đội lân sư rồng Tứ Câu sẽ tập duyệt từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
Các thành viên đội lân Tứ Câu gấp rút tập các bài múa đến khuya.
Theo những người có kinh nghiệm múa lân, đội trống là linh hồn của màn múa lân nên những người nhận nhiệm vụ đánh trống xe cần phải dày công hơn trong việc tập luyện so với những người khác.
Theo những người có kinh nghiệm múa lân, đội trống là linh hồn của màn múa lân nên những người nhận nhiệm vụ đánh trống phải tập kỹ thuật điêu luyện, thuần thục.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.