Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

.

ĐNO - HĐND thành phố ra Nghị quyết số 202/2018/NQ-HĐND về việc quy định chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh tại cơ sở giáo dục công lập xã Hòa Phú và Hòa Bắc góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học.

 
Video: CHÁNH LÂM
Các giáo viên tại trường mầm non Hoà Bắc chuẩn bị buổi trưa cho học sinh.
Các giáo viên tại Trường Mầm non Hòa Bắc chuẩn bị bữa ăn buổi trưa cho học sinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bữa cơm của các học sinh tại Trường Mầm non Hòa Bắc vào một ngày giữa tháng 9 có đầy đủ thịt, cá và chất xơ. Còn tại điểm Trường Tiểu học Hòa Bắc, buổi ăn trưa sẽ bắt đầu buổi ăn sẽ có phần cơm với thịt bò và canh cà chua thịt bằm. Em Ngọc Châu, học sinh lớp 3 chia sẻ: “Bữa cơm ngon và có nhiều món. Con rất thích”.

Ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang chia sẻ: "Đây là một chủ trương rất nhân văn của thành phố dành cho các em học sinh trên hai xã Hòa Phú và Hòa Bắc. Chủ trương trên không chỉ tạo điều kiện cho các em học tập, sinh hoạt và nâng cao thể trạng mà còn giúp cho các gia đình khó khăn trên địa bàn giảm bớt gánh nặng kinh tế...".

Trước đó, vào 19-12-2018, HĐND thành phố ra Nghị quyết số 202/2018/NQ-HĐND ngày quy định chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố; trong đó hỗ trợ bán trú cho học sinh 2 xã Hòa Bắc và Hòa Phú.

Cụ thể, đối với học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 560.000 đồng/học sinh/tháng; chế độ cho học sinh tiểu học thuộc diện hộ cận nghèo, gia đình chính sách là 400.000 đồng/học sinh/tháng; học sinh tiểu học còn lại sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng/học sinh/tháng. Thời gian hưởng trong 9 tháng/năm học.

Đối với học sinh mầm là người dân tộc thiểu số 560.000 đồng/học sinh/tháng; học sinh mầm non thuộc hộ nghèo: ngoài mức hỗ trợ 10% mức lương cơ sở theo quy định tại Nghị định 06/2018/NĐ-CP của Chính phủ, hỗ trợ thêm để bằng mức hỗ trợ đối với học sinh tiểu học thuộc hộ nghèo; học sinh mầm non thuộc hộ cận nghèo: ngoài mức hỗ trợ 10% mức lương cơ sở theo quy định tại Nghị định 06/2018/NĐ-CP của Chính phủ, hỗ trợ thêm để bằng mức hỗ trợ đối với học sinh tiểu học thuộc hộ cận nghèo; học sinh mầm non thuộc hộ gia đình chính sách: 400.000 đồng/học sinh/tháng; học sinh mầm non còn lại 300.000 đồng/học sinh/tháng. Thời gian hưởng là 9 tháng/năm học.

Khâu chuẩn bị thức ăn được đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh cho học sinh trên địa bàn 2 xã Hoà Bắc , Hoà Phú (huyện Hoà Vang).
Khâu chuẩn bị thức ăn được bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bữa cơm cho các học sinh luôn trong tình trạng đầy đủ chất dinh dưỡng với thịt heo bằm, trứng cút, cá...
Bữa cơm cho các học sinh luôn đầy đủ chất dinh dưỡng với thịt heo bằm, trứng cút, cá...
Các cháu được giáo viên chăm sóc tận tình.
Các cháu được giáo viên chăm sóc tận tình.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.