Món quà đặc biệt cho các bệnh nhân ung thư

.

ĐNO - Các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Đà Nẵng vừa nhận được một món quà đặc biệt trong chương trình "Trao mái tóc - Gửi yêu thương" được Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức vào chiều 20-10.

Đội ngũ y, bác sĩ đang tiến hành đội tóc giả cho các bệnh nhân ung thư với mong muốn họ sẽ vơi đi sự mặc cảm đối với xã hội, từ đó có thêm nghị lực để vượt qua bạo bệnh...
Đội ngũ y, bác sĩ đang tiến hành đội tóc giả cho các bệnh nhân ung thư với mong muốn họ sẽ vơi đi sự mặc cảm đối với xã hội, từ đó có thêm nghị lực để vượt qua bạo bệnh...

Chương trình này được Bệnh viện Đà Nẵng phát động từ những ngày đầu tháng 10. Từ khi phát động, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều người. Thậm chí, có rất nhiều người ở các tỉnh, thành phố khác cũng tự cắt tóc của mình rồi liên tục chuyển về bệnh viện để tặng các bệnh nhân ung thư tại đây.

Không giấu nổi sự xúc động từ mọi người mang lại cho mình, bà H.T.H. (Bệnh nhân mắc ung thư phổi giai đoạn 4, đề nghị giấu tên) khóc nấc lên từng tiếng khi được các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đội lên cho mình mái tóc giả. Món quà này giúp cho bà nhớ lại mình cũng đã từng có một mái tóc đẹp như vậy.

"Đây là niềm vui lớn nhất của tôi trong những năm tháng sắp tới. Tôi thực sự rất biết ơn mọi người đã dành sự quan tâm đối với những bệnh nhân ung thư. Một lần nữa tôi xin cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện khi đã tổ chức ra một chương trình vô cùng thiết thực như vậy. Món quà này là sự động viên rất lớn cho tôi cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại đây", bà H. nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ: "Hiện khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng có hơn 50 bệnh nhân nữ đang phải điều trị hoá chất, cần tóc rất nhiều. Nắm bắt được điều đó, bệnh viện đã tổ chức chương trình trên nhằm mục đích giúp cho các bệnh nhân nữ có thêm niềm vui trong cuộc sống, từ đó có thêm nghị lực để chống chọi với bạo bệnh. Tôi thực sự rất cảm kích trước tình cảm của các tình nguyện viên khi đã hiến đi mái tóc xanh của mình".

Ngoài ra, hiện Bệnh viện Đà Nẵng có gần 20 mái tóc được gửi tặng trước ngày diễn ra chương trình. Nhiều mái tóc còn được gửi về bệnh viện từ đường bưu điện. Từ số tóc đó, các thợ làm tóc từ Hair Salon Trí Hoàng Vũ và LIX AD hair design đã tiến hành gia công và trao tặng các bệnh nhân tại Khoa Ung bướu vào chiều 20-10.

Chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đà Nẵng với thông điệp “Trao mái tóc - Gửi yêu thương” chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những bệnh nhân giúp họ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây, mái tóc giả này là món quà giúp họ có thêm nhiều nghị lực để chóng chọi với bệnh tật.
Những mái tóc lần lượt được trao tặng cho các bệnh nhân ung thư. 
Ngoài những mái tóc giả ra, những bệnh nhân tại đây được tặng hoa nhân dịp 20-10.
Ngoài những mái tóc giả, những bệnh nhân tại đây được tặng hoa nhân dịp 20-10.
Giọt nước mắt hân hoan của bệnh nhân đang điều trị ung thư tại khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng  khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng
Giọt nước mắt hân hoan của bệnh nhân đang điều trị ung thư tại khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng
Có rất đông các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài địa bàn thành phố đến sự kiện để trực tiếp trao đi mái tóc của mình.
Có rất đông các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài địa bàn thành phố đến sự kiện để trực tiếp trao đi mái tóc của mình.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.