Trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại sau lũ

.

ĐNO -  Ngày 18-10, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao hơn 200 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng giá trị 140 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua trên địa bàn.

​Video: CHÁNH LÂM

Những chuyến xe chở những phần quà hỗ trợ đang dần dần tiến đến tận tay từng người gặp khó khăn sau lũ trên địa bàn thành phố.
Những chuyến xe chở quà hỗ trợ đến với người dân gặp khó khăn sau lũ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp nhóm ăn chay miền Trung trao 200 suất quà, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng/người gồm nhu yếu phẩm và 300.000 đồng/người cho 200 hộ dân tại xã Hoà Nhơn, xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Khánh Nam, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Tổng giá trị của chương trình là 140 triệu đồng.

Thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm các thùng hàng gia dụng cho các hộ dân bị cuốn trôi hoàn toàn tài sản và vật dụng gia đình; kêu gọi hỗ trợ thêm gạo, lương thực, thực phẩm, tiền mặt cho các hộ bị sập nhà, thiệt hại tài sản làm sinh kế gia đình, thiệt hại về hoa màu và vật nuôi...

Theo báo cáo nhanh của chính quyền thôn Thạch Nham Đông, có 4 nhà sụp hoàn toàn, 17 nhà sụp một phần, ngoài ra, các tài sản, trang thiết bị của người dân bị cuốn trôi hoặc hư hại nặng sau bão lũ. Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ 21 hộ bị thiệt hại với kinh phí 11 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiến Lâm chia sẻ: “Đây là hoạt động cứu trợ khẩn cấp trước mắt. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kêu gọi cộng đồng chung tay giúp cho những trường hợp chịu thiệt hại của thành phố vượt qua khó khăn”.

Vào ngày 23-10, Câu lạc bộ Chuyến xe vạn tình 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức sẽ trao tặng 1.000 suất quà gồm nhu yếu phẩm, dụng cụ tại đường Hoàng Văn Thái và đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu) với tổng giá trị ước tính 300 triệu đồng.

Đến ngày 25-10, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ tổ chức trao thêm 500 suất quà trị giá 250 triệu đồng do Prudential hỗ trợ tại các quận Cẩm Lệ, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các đơn vị hỗ trợ có mặt tại hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Niên (Thôn Thạch Nham Đông, huyện hoà Vang) để trao quà sau khi nhà anh này bị nước lũ cuốn trôi gần như hoàn toàn.
Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các mạnh thường quân đã có mặt tại hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Niên (thôn Thạch Nham Đông, huyện Hòa Vang) để trao quà sau khi nhà anh bị nước lũ cuốn trôi gần như hoàn toàn.

Người dân gặp khó khăn do mưa lũ đã được hỗ trợ kịp thời.

Người dân gặp khó khăn do mưa lũ đã được hỗ trợ kịp thời.
Người đàn ông tại xã Hoà Nhơn vui mừng khi được cấp phát gạo, đồ gia dụng cũng như là tiền mặt hỗ trợ sau khi gia đình ông thiệt hại nặng nè trong mùa mưa lũ năm nay.
Người đàn ông tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) vui mừng khi được cấp phát gạo, đồ gia dụng...

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.