Nông dân chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Quý Mão 2023

.

ĐNO - Bên cạnh cúc là dòng hoa chủ lực, nhiều nhà vườn còn trồng các loại hoa khác nhau để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Với niềm phấn khởi từ thị trường hoa Tết năm ngoái, hiện nay, các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Quý Mão 2023.

Video: THU DUYÊN
Cột dây để khi tưới nước cây sẽ không bị gãy.
Nông dân đang chăm sóc hoa cúc để phục vụ dịp Tết sắp đến. 

Tại vườn của ông Nguyễn Quang Sơn (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đang trồng gần 1.000 chậu hoa cúc, số lượng vẫn như mọi năm.

Hai loại hoa cúc được trồng phổ biến nhất để phục vụ thị trường Tết gồm: pha lê và đại đóa. Bắt đầu từ tháng 3 âm lịch, chủ vườn sẽ nhân giống. Đến tháng 8 cây được trồng vào chậu.

Để cây không đơm nụ sớm, có thể nở đúng vào dịp Tết, nhà vườn sẽ dựa vào kinh nghiệm để điều chỉnh thời gian chong đèn. Thông thường, cây được xuất vườn khoảng 20 tháng Chạp. Khách hàng của anh Sơn chủ yếu là các thương lái từ khu vực Quảng Nam đến Quảng Bình. 

Ông Sơn cho biết, tuy không thiệt hại nặng do mưa lũ thời gian qua nhưng việc khắc phục tình trạng hư hại khiến chi phí trồng hoa năm nay cao hơn hẳn so với mọi năm. “Nghề này khó nói trước lắm, đến lúc bán hết hoa mới biết được. Tôi chỉ hy vọng mọi điều thuận lợi, để ai cũng có cái Tết ấm no”, ông Sơn chia sẻ. 

Vườn của anh Lê Tiến Dũng (SN 1980, chủ vườn hoa thuộc Chi hội trồng hoa và cây cảnh phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) hiện đang trồng hơn 1.000 chậu hoa phục vụ cho thị trường Tết, trong đó có khoảng 200 chậu cúc.

Những năm qua, nhằm gia tăng sự đa dạng về mẫu mã, anh Dũng còn trồng thêm nhiều loại hoa khác như: thu hải đường, diễm châu, đồng tiền, dạ yến thảo, cẩm nhung,...Các loại hoa này sẽ được trồng trong chậu nhỏ, giá bán từ 50.000 - 100.000 đồng/chậu.

Anh Dũng hy vọng, từ đây đến cuối năm, thời tiết không diễn biến bất thường để hoa phát triển tốt, người dân làm ăn thuận lợi. 

Anh Nguyễn Quang Sơn (chủ vườn hoa trên đường 30-4) đang ngắt những cây yếu.
Ông Nguyễn Quang Sơn hy vọng mùa hoa năm nay mang đến thu nhập ổn định cho gia đình. 
hhdf
Việc tưới nước cho cây được anh Lê Tiến Dũng duy trì thường xuyên để hoa phát triển tốt, bán được giá. 
Hoa dã yến thảo (dạ yến thảo)
Các loại hoa treo được nhiều khách hàng ưa chuộng vì đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp.
Ông Nguyễn Quang Trường (chủ vườn hoa tại phường Thanh Khê Tây) đang chuẩn bị đất để trồng thêm hoa vạn thọ.
Ông Nguyễn Quang Trường, chủ hai vườn hoa tại phường Thanh Khê Tây và Hòa Cường Bắc đang chuẩn bị đất để trồng thêm hoa vạn thọ.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.