Trao tặng 1.000 suất quà cho người dân vùng lũ

.

ĐNO - Chiều tối 23-10, CLB Chuyến xe vạn tình 0 đồng, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp nhiều đơn vị trên địa bàn  tổ chức trao tặng 1.000 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại sau mưa lũ tại quận Liên Chiểu.

jkhh
Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố quà trao hỗ trợ và động viên người dân vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Theo đó, 700 suất quà được trao tặng cho các hộ dân tại phường Hòa Khánh Nam và 300 suất cho hộ dân tại phường Hòa Minh, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm và dụng cụ sinh hoạt như: gạo, gia vị, chén, nồi,…trị giá gần 400.000 đồng/suất.

Là một trong những thành viên cùng bộ đội tham gia ứng cứu người dân đêm mưa lũ 14-10, anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm CLB Chuyến xe vạn tình 0 đồng, đã chứng kiến tài sản và các vật dụng của người dân bị cuốn theo dòng nước.

Vì vậy, anh quyết định kêu gọi mạnh thường quân mua sắm dụng cụ gia đình, hỗ trợ những phần quà thiết yếu nhất, bù đắp một phần thiệt hại cho người dân.

Nước lũ dâng lên bất ngờ khiến chị Nguyễn Thị Nhất (trú kiệt 457 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Nam) không kịp trở tay nên tài sản và các dụng cụ trong nhà đều trôi theo dòng nước. Chính vì vậy, những phần quà đối với chị rất thiết thực.  

“Sau lũ, đồ đạc bị hư hại nhiều, chúng tôi phải sửa chữa và làm lại từ đầu, chi phí cũng không ít nên những món quà này đến rất kịp thời. Trong lúc khó khăn, đỡ được đồng nào thì quý đồng đó”, chị Nhất tâm sự.

Ngoài hỗ trợ cho các hộ dân, chương trình “Đà Nẵng thương nhau” còn tổ chức trao tặng đồng phục và vở cho 215 học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang (phường Hòa Khánh Nam) bị thiệt hại nặng sau mưa lũ. 

Theo cô Lê Anh Đào, Hiệu trưởng nhà trường, trong đợt mưa lũ vừa qua, Trường Tiểu học Hồng Quang bị thiệt hại rất nặng về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, vì hầu hết học sinh của trường đều sống ở khu vực phường Hòa Khánh Nam nên các em cũng chịu nhiều thiệt hại. Quần áo, sách vở và các đồ dùng học tập đều bị nước lũ làm hư hại hoặc cuốn trôi.

"Những phần quà này có ý nghĩa thiết thực, giúp các em vững tâm đến trường. Đồng thời, san sẻ những gánh nặng về chi phí cho phụ huynh", cô Đào cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình, bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng với Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận Hải Châu; Trung tá Phan Quang Pháp, Phó trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hoà Hải đến thăm và trao quà trực tiếp cho hộ dân thiệt hại nặng sau mưa lũ tại khu dân cư Khánh Sơn 2.  

jd
Việc tổ chức trao tặng quà diễn ra nhanh chóng, trật tự. 
Hồng Quang.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng (bên phải) cùng các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà cho đại diện Trường Tiểu học Hồng Quang (thứ hai, từ phải sang). 
trao quà
Đại diện các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình đến thăm và trao quà trực tiếp cho các hộ dân tại khu dân cư Khánh Sơn 2.

Với tinh thần tương thân tương ái, Hội Chữ thập Đỏ thành phố nói riêng và các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, CLB thiện nguyện trên địa bàn thành phố nói chung đã nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ người dân tại các khu vực chịu nhiều thiệt hại nặng sau mưa lũ.

Trong thời gian tới, để công tác chăm lo cho người dân sau lũ được tốt hơn, bà Lê Thị Như Hồng mong muốn các tổ chức, các nhà hảo tâm sẽ chung tay, đóng góp để Hội Chữ thập đỏ có thể thực hiện nhiều hơn các hoạt động hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

THU DUYÊN    

;
;
.
.
.
.
.
.