Khám sàng lọc mắt cho hơn 580 học sinh xã Hòa Bắc

.

ĐNO - Hưởng ứng ngày Thị giác thế giới năm 2022 với chủ đề "Hãy yêu đôi mắt của bạn", dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng giai đoạn 2021-2024 tại Đà Nẵng vừa tổ chức khám sàng lọc cho hơn 580 học sinh xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.  

Học sinh tại địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) được tổ chức một buổi tuyên truyền về tầm quan trọng của mắt đối với cuộc sống.
Học sinh xã Hòa Bắc tham gia chương trình khám mắt.

Ngoài những buổi sàng lọc mắt, dự án còn cấp phát 58 kính cận thị cho 583 học sinh Trường Tiểu học Hoà Bắc và Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Theo báo cáo của đại diện dự án trên, hiện nay xã Hòa Bắc có khoảng 10% học sinh bị tật khúc xạ.

Em Nguyễn Ngọc Bảo Nhi (SN 2009, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương) trao đổi: "Em thực sự rất vui khi được các y, bác sĩ khám mắt cho mình. Ngoài ra, qua những buổi khám sàng lọc mắt và những cuộc thi tìm hiểu về sức khoẻ mắt, em đã nắm rõ hơn về tầm quan trọng của đôi mắt đối với cuộc sống".

Ông Phạm Minh Vũ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ: "Dự án giúp cho học sinh trên địa bàn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của đôi mắt, cấp phát kính cận thị kịp thời khiến các em bị cân có thể nhìn rõ hơn trong các tiết học. Từ đó giúp cho việc dạy và học của trường ngày một chất lượng hơn". 

Trong thời gian tới, dự án tiếp tục triển khai các hoạt động mục tiêu như: Triển khai tài liệu chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phê duyệt trên địa bàn thành phố.

Dự án trên có từ nguồn quỹ Fred Hollows tại Việt Nam, là sự tiếp nối thành công của hai dự án trong giai đoạn 2016-2020 gồm dự án Chăm sóc mắt học đường và dự án Mắt sáng học hay. 

Được biết, hai dự án về chăm sóc mắt giai đoạn 2016-2020 được triển khai và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận khi có gần 200.000 học sinh được khám sàng lọc, chuyên khoa. Gần 10.000 đôi kính được cấp phát miễn phí cho học sinh và 27 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn bệnh đục thủy tinh thể được phẫu thuật. 

Ngoài ra, dự án còn tổ chức các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông về chăm sóc mắt, tạo tiền đề trong việc triển khai công tác chăm sóc mắt cho học sinh tại các trường trên địa bàn thành phố cho gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế. 

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: "Đây là một chương trình rất thiết thực đối với học sinh tại xã Hòa Bắc. Tôi nhận thấy chương trình đã giúp các em thay đổi nhận thức về đôi mắt. Từ đó các em biết đến nhiều hơn những phương pháp để bảo vệ đôi mắt của mình".

Trong các buổi khám sàng lọc cho học sinh tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), dự án đã đưa đến rất nhiều thiết bị kiểm tra mắt hiện đại để có thể thăm khám cho học sinh như: Máy đo khúc xạ và bán kính độ cong giác mạc tự động RC 800 Tomey... Nhằm mục đích kiểm tra mắt một cách chuẩn xác nhất cho học sinh.
Trong các buổi khám sàng lọc cho học sinh tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), dự án đã đưa đến rất nhiều thiết bị kiểm tra mắt hiện đại để thăm khám cho học sinh như: Máy đo khúc xạ và bán kính độ cong giác mạc tự động RC 800 Tomey... 

CHÁNH LÂM

 

;
;
.
.
.
.
.