Ảnh và Video

Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí, phụ kiện, trang phục lễ Giáng sinh

10:55, 22/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Thời điểm này, các mặt hàng phục vụ lễ Giáng sinh được bày bán khá đa dạng tại các cửa hàng, văn phòng phẩm trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Thực hiện: CHIẾN THẮNG
 
Lượng khách hàng tới tìm mua trang phục Giáng sinh thời điểm này đang dần sôi động hơn. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Thị trường phục vụ các mặt hàng cho lễ Giáng sinh năm nay cũng khá đa dạng. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Theo nhận định của người bán, năm nay, sức mua hàng trang trí dịp Noel và Tết Dương lịch thấp hơn những năm trước. Tuy nhiên, giá các loại phụ kiện trang trí cao hơn năm trước khoảng 10-15% và số lượng hàng nhập về cũng ít hơn mọi năm.

Nguyên nhân là do giá cước vận chuyển tăng cao và tình hình kinh tế khó khăn nên nhiều người cắt giảm việc mua sắm trang trí cho dịp lễ Giáng sinh. 

Chị Phạm Kim Khánh, chủ cửa hàng Sandy Store (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho biết, các mặt hàng được người dân chọn mua là những sản phẩm trang trí cỡ nhỏ như: dây kim tuyến, quả châu, cây thông loại nhỏ, băng đeo đầu… với giá dao động 5.000 - 35.000 đồng.

Cây thông Noel có hai loại: cây cỡ nhỏ và cây cỡ vừa được trang trí chuông, phù hợp trưng bày trong phòng, giá dao động 150.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/cây. Những cây thông cỡ lớn có giá trên chục triệu đồng được nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn chọn mua để bày biện ở những nơi có không gian rộng lớn.

Ngoài ra, các mặt hàng như ông già Noel, người tuyết, tuần lộc làm bằng vải có giá 30.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Hộp quà được gói sẵn cũng được các cửa hàng chuẩn bị để phục vụ khách hàng có nhu cầu tặng người thân.

Nhiều cửa hàng không chỉ bán sỉ, lẻ trực tiếp, mà còn đẩy mạnh quảng cáo, bán hàng qua các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, trang website, việc mở rộng mạng lưới giao hàng và dịch vụ trang trí tại nhà nhằm mở rộng thị trường.

Việc bán hàng trên nền tảng trực tuyến có những thuận lợi hơn nên mức giá rẻ hơn ngoài thị trường khoảng 10-20% so với những sản phẩm được bày bán trên các kệ hàng tại các cửa hàng, văn phòng phẩm.

Chị Mai Thị Ánh Tuyết, chủ cửa hàng Thằng Bờm (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu) chia sẻ, khách hàng thường có xu hướng tìm mua phụ kiện mới lạ, cập nhật xu hướng màu sắc để trang trí trên những chiếc điện thoại thông minh, điều này đã giúp doanh số bán hàng của loại hình này tăng trưởng tốt hơn so với những cửa hàng kinh doanh truyền thống. 

Ngoài các mặt hàng, sản phẩm thì các dịch vụ trang trí Giáng sinh, thuê ông già Noel tặng quà cho trẻ em cũng bắt đầu được nhiều phụ huynh quan tâm, giá thuê ông già dao động 150.000 - 250.000 đồng/lượt.

Dịch vụ trang trí Giáng sinh dành cho các cơ quan, trường học, gia đình… hiện nay có giá 100.000 - 200.000 đồng/m2 tùy theo mẫu và theo yêu cầu của khách hàng.

Nhiều bậc phụ huynh tìm tới những bộ trang phục Giáng sinh làm quà tặng cho con.
Nhiều bậc phụ huynh tìm tới những bộ trang phục Giáng sinh làm quà tặng cho con.
Những sản phẩm trang trí như kẹp tóc, băng đeo đầu...được khách hàng rất ưa chuộng.
Những sản phẩm trang trí như kẹp tóc, băng đeo đầu...được khách hàng rất ưa chuộng.
Những sản phẩm trang trí Giang sinh làm không khí thành phố trở nên sinh động, đặc sắc hơn.
Những sản phẩm trang trí lễ Giáng sinh làm không khí thành phố trở nên sinh động, vui tươi hơn.

CHIẾN THẮNG

 

 

 

 

.