Ảnh và Video

Giúp học sinh nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn

15:48, 14/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 13-1, hơn 700 học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận Sơn Trà) đã tham gia Ngày hội thực hành lối sống không rác do nhà trường phối hợp với dự án Zero Waste Community - Cộng đồng không rác tổ chức.

học sinh háo hức đổi quà
Hơn 700 học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận Sơn Trà) háo hức mang rác đổi quà.

Tại ngày hội, các em được đổi rác lấy quà; tham gia trò chơi có nội dung giáo dục bảo vệ môi trường; tìm hiểu ý nghĩa của việc thực hành lối sống không rác, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, thực hiện phân loại rác tại trường,…

Với hai bao rác gồm giấy và vỏ lon đã được phân loại sẵn, em Bùi Thảo Nguyên, lớp 4/3, háo hức chờ đến lượt nhận quà. “Em rất vui khi được tham gia ngày hội. Em sẽ thường xuyên phân loại rác để bảo vệ môi trường. Khi môi trường sạch – đẹp thì chúng ta sẽ thấy khỏe hơn và thoải mái hơn”, Nguyên nói.

Nhận món đồ chơi làm từ tre sau khi tham gia đổi rác lấy quà, em Trương Bảo Khang, lớp 4/3, liền hào hứng khoe với các bạn. Khang kể: “Chúng em được học phải vứt giấy riêng, chai nhựa riêng, đồ thuỷ tinh cũng riêng vì mỗi loại sẽ có cách tái chế khác nhau. Ban đầu em còn hay quên nhưng bây giờ đã nhớ”. Không chỉ ghi nhớ, Khang còn tự thực hành tại nhà và rủ ba mẹ cùng tham gia phân loại rác.

Em Trương Bảo Khang , lớp 4/3
Em Trương Bảo Khang, lớp 4/3 (thứ hai, từ phải qua), cùng những người bạn khoe quà vừa đổi được.

Cô Võ Thị Mỹ Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh cho biết, nhận thấy tầm quan trọng của việc phân loại rác tại nguồn, từ tháng 10-2022, nhà trường đã chủ động kết nối với dự án Cộng đồng không rác tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

“Mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên nhí để hoạt động phân loại rác tại nguồn ngày càng được quan tâm và thực hiện nghiêm túc hơn”, cô Thu chia sẻ.

Chị Vũ Thị Thanh, Cán bộ dự án Cộng đồng không rác cho biết, qua chuỗi hoạt động tại trường, dự án mong muốn giúp học sinh hình thành thói quen phân loại rác, góp phần giảm lượng rác thải không được phân loại mang đi chôn lấp gây ô nhiễm môi trường, đồng thời hướng đến việc chung tay xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường.

Những phần quà
Sổ tay, mặt nạ giấy bồi, ống hút tre...là những phần quà các em học sinh sẽ được nhận khi đổi rác lấy quà.
làm đồ chơi từ giấy
Học sinh tham gia làm đồ trang trí từ giấy cũ.
vui
Những món quà nhỏ, độc đáo đã mang lại niềm vui và sự thích thú cho các em học sinh.
Lượng rác thu được sau hoạt động đổi rác lấy quà.
Lượng rác thu được sau hoạt động đổi rác lấy quà.

THU DUYÊN

.