Rộn ràng phiên chợ cá dịp đầu năm

.

ĐNO - Theo ghi nhận, ngày 31-1 (tức mùng 10 Tết), không khí tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) rất rộn ràng. Tàu nối đuôi nhau cập bờ chở đầy ắp hải sản tươi ngon để phục vụ nhu cầu người dân.

 

Video: CHÁNH LÂM

Rộn ràng phiên chợ cá dịp đầu năm.
Rộn ràng phiên chợ cá dịp đầu năm.

So với cùng kỳ những năm trước, sản lượng hải sản năm nay được bày bán khá phong phú, đáp ứng được sức mua của người dân.

Về giá cả hải sản được bày bán vào rạng sáng 31-1, tôm sú được bán với giá từ 280.000 - 450.000 đồng/kg, cá chim có giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg, giá cả của các loại sò, ốc... không giao động so với những năm trước.

Ngoài ra, các loại sò, ốc, hàu... có kích cỡ to hơn so với những năm trước nhưng ở thời điểm hiện tại, sản lượng vẫn chưa nhiều bởi vì đang là dịp đầu năm. Tiểu thương Nguyễn Thị Mậu (trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) chia sẻ: “Mong rằng năm nay sẽ là một năm thuận buồm xuôi gió để đời sống ngư dân khá hơn”.

Ông Nguyễn Lại, Phó Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi đã và đang lên các phương án cụ thể để bảo đảm an ninh trật tự và hướng dẫn bố trí sắp xếp tàu, tạo điều kiện cho tàu bốc, đưa cá đi tiêu thụ nhanh nhất có thể. Cùng với đó, chúng tôi cũng đề nghị các cơ sở dịch vụ hậu cần tập trung nguồn lực sẵn có để đáp ứng cho bà con ngư dân một cách tối đa".

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.