Ảnh và Video

Giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp

16:48, 25/08/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 25-8, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Thành Đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu về kiến thức lịch sử giai đoạn buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp (1858-1860) với chủ đề “Chân trần, chí thép” thông qua hình thức team building, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên các quận, huyện tham gia.

 
Video: QUỐC CƯỜNG - XUÂN DŨNG
Đoàn viên dâng hương tưởng niệm 165 năm ngày Đà Nẵng kháng Pháp (1858 - 2023).
Đoàn viên dâng hương tưởng niệm 165 năm ngày Đà Nẵng kháng Pháp (1858 - 2023) tại Thành Điện Hải.

Cuộc thi có sự tham gia của 7 đội chơi đến từ các quận, huyện đoàn trên địa bàn. Đây là sự kiện mở đầu của chuỗi các hoạt động kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp (1858-2023) trên địa bàn thành phố.

Trong cuộc thi, các đội phải vận dụng kỹ năng đồng đội, kiến thức lịch sử để giải các mật thư, phản xạ nhanh nhạy trong những trò chơi vận động và trí tuệ để tìm cách di chuyển đến các trạm dừng - là các di tích gắn với sự kiện buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp, gồm: Thành Điện Hải, Nghĩa trủng Phước Ninh (quận Hải Châu), Nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu (quận Sơn Trà).

Nội dung các mật thư, trò chơi vận động, trí tuệ đều tích hợp kiến thức giai đoạn 1858-1860. Do đó, thông qua các hoạt động tại cuộc thi, các bạn trẻ không chỉ được giao lưu, rèn luyện kỹ năng thanh niên, mà còn nắm bắt được kiến thức lịch sử về một giai đoạn hào hùng của quân và dân Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc chân trần, chí thép” để các bạn đoàn viên, thanh niên ghi lại hình ảnh đẹp khi tham gia những hoạt động tại các di tích gắn với sự kiện buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp.

Cuộc thi tìm hiểu về kiến thức lịch sử giai đoạn buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp 1858-1860 với chủ đề “Chân trần, chí thép” thông qua hình thức team building.
Cuộc thi tìm hiểu về kiến thức lịch sử giai đoạn buổi đầu Đà Nẵng kháng Pháp (1858-1860) với chủ đề “Chân trần, chí thép” thông qua hình thức team building.
Thông qua cuộc thi, các Đoàn viên thanh niên sẽ được đến tham quan các địa chỉ đỏ gắn liền với sự kiện Đà Nẵng kháng Pháp năm 1858.
Thông qua cuộc thi, các đoàn viên thanh niên sẽ được đến tham quan các địa chỉ đỏ gắn liền với công cuộc kháng chiến chống Pháp trên địa bàn thành phố.
Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, hiểu biết về công cuộc giữ nước và bảo vệ nước của ông cha ta.
Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, hiểu biết về công cuộc giữ nước và bảo vệ nước của ông cha ta trong mỗi đoàn viên thanh niên.
Các Đoàn viên dân hương tưởng nhớ các anh hùng nghĩa sĩ tại Nghĩa trủng Phước Ninh.
Các đoàn viên dâng hương tưởng nhớ các anh hùng nghĩa sĩ tại Nghĩa trủng Phước Ninh.

 QUỐC CƯỜNG - XUÂN DŨNG

.