Ảnh và Video

Vì một không gian xanh cho bệnh nhân tâm thần

15:24, 06/08/2023 (GMT+7)

ĐNO - Nhận thấy các bệnh nhân tâm thần cần những hành động chăm sóc, một nhóm học sinh tổ chức kêu gọi hỗ trợ cây xanh, cây ăn quả, hoa,... rồi trồng và trao tặng với mong muốn giúp người bệnh có thêm không gian xanh để vui chơi, thư giãn.

 
Thực hiện: BẢO LÂM
.
Nhóm học sinh trang trí các đồ vật, chậu cây, hoa để trao tặng Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố.

Sau nhiều lần tìm hiểu, nhóm học sinh gồm 10 - 12 bạn hiện đang học tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cùng nhau kêu gọi mọi người ủng hộ cây xanh, các đồ phế liệu, sau đó tiến hành trồng và trao tặng hơn 100 chậu hoa đầy sắc màu cho Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố.

Được biết, ngoài kêu gọi hỗ trợ, các em còn trích một phần quỹ từ việc bán kem gây quỹ từ thiện để mua cây. Hoạt động trồng cây được nhóm học sinh tiến hành hơn 1 tháng nay. 

Em Huỳnh Minh Trí (SN 2007) chia sẻ: "Hoạt động tuy nhỏ nhưng sẽ tạo không gian xanh - sạch - đẹp, giúp người bệnh cảm thấy phấn chấn hơn khi ngắm nhìn những chậu cây trao tặng".

Hiện tại, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có 360 bệnh nhân đang được điều trị. Để có nhiều hoạt động giúp bệnh nhân phấn khởi, sống khỏe, trung tâm tiến hành trồng cây xanh, dọn dẹp khuôn viên, đặt thêm nhiều ghế đá.

"Ngoài chế độ dinh dưỡng và phác đồ điều trị bằng thuốc, các bệnh nhân tại đây đang rất cần sự quan tâm. Nhóm học sinh tổ chức hoạt động nhân văn giúp ích cho xã hội. Mong rằng sau này sẽ có nhiều hơn những hoạt động hướng về các bệnh nhân tâm thần để họ cảm thấy được an ủi", ông Tán Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố bày tỏ.

.
Nhóm học sinh tiến hành trồng, trang trí cây xanh trong gần 1 tháng nay.
.
Việc trồng cây ở Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần được triển khai trong sự hào hứng, vui tươi.
.
Không gian xanh đầy sắc màu từ các chậu cây.
Ông Tán Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm học sinh.
Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Tán Thanh Vũ (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm học sinh.

BẢO LÂM

.