VIB - Ngân hàng đầu tiên áp dụng giải pháp bảo mật tiên tiến trong thanh toán trực tuyến

.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa công bố triển khai thành công giải pháp an toàn bảo mật mới - MyVIB Smart OTP trong thanh toán trực tuyến trên Internet (bao gồm Internet Banking và Mobile Banking). Với giải pháp công nghệ vượt trội này, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến theo Quy định 630/QĐ-NHNN có hiệu lực từ 01-01-2019.

Cụ thể, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ năm 2019, với những giao dịch có giá trị lớn, các ngân hàng cần xác thực OTP cho khách hàng bằng các giải pháp an toàn bảo mật cao, như phần mềm tạo mã OTP (soft OTP), thiết bị nhận mã OTP (Token), Token OTP loại nâng cao, xác thực bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học,...

Quy định này nhằm tăng cường an ninh bảo mật các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu được bảo vệ khi giao dịch trực tuyến của khách hàng, VIB ra mắt phần mềm tạo mã MyVIB Smart OTP - hỗ trợ lấy mã OTP ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB thay vì phải lấy qua SMS hoặc Token. Theo đó, khách hàng VIB khi thực hiện giao dịch trực tuyến với hạn mức bất kỳ sẽ có thêm lựa chọn.

Hình thức tạo mã này có lợi thế vượt trội là không cần sóng điện thoại, nên đặc biệt thuận tiện cho các khách hàng đi du lịch, công tác nước ngoài không sử dụng chế độ roaming mà vẫn muốn thực hiện giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, MyVIB Smart OTP có khả năng nhận diện giao dịch giá trị cao và cung cấp OTP nâng cao tương ứng cho chính giao dịch đó.

Nhờ vậy, khả năng bảo vệ giao dịch cho khách hàng được đảm bảo hơn. Ngoài ra, khách hàng không cần phải mở phần mềm tạo mã để lấy OTP, mà chỉ cần nhập mã PIN của MyVIB Smart OTP ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB; và mã OTP sẽ tự động được điền vào để thực hiện giao dịch. Nhờ đó, khách hàng không cần di chuyển giữa các ứng dụng khi đang giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không cần phải nhớ mã OTP.

Thành Lân

;
.
.
.
.
.
.