Chủ tịch LP Group "bật mí " kiến thức CỰC KHỦNG gì về pháp lý trong kinh doanh

.

Vừa qua, Viện Quản trị & Công nghệ FSB Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo “PHÁP LÝ TRONG KINH DOANH – NẮM BẮT LUẬT CHƠI ĐỂ CHIẾN THẮNG TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG” nhằm nâng cao kiến thức trong kinh doanh cho các học viên tham dự. Đặc biệt, tại hội thảo diễn giả đã chia sẻ những bí kíp, bật mí những kinh nghiệm cực khủng, đầy tính thực tiễn giúp các nhà kinh doanh có thể nắm phần chiến thắng trên thị trường kinh doanh đầy khốc liệt như Việt Nam.

 

Diễn giả tại buổi hội thảo là Luật sư Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Ông là nhà sáng lập kiêm chủ tịch LP Group với 5 công ty thành viên và cũng là Luật sư sáng lập Công ty luật LPVN - LPVN Law Firm. Luật sư Nguyễn Văn Lộc là tác giả cuốn sách luật nổi tiếng dành cho giới doanh nhân hiện nay - sách Pháp Lý Trong Kinh Doanh. Cùng với 100 học viên là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân đến từ các lớp FeMBA, SeMBA, GeMBA, MiniMBA.

Diễn giả LS. Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group.
Diễn giả LS. Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group.

Kinh doanh cần hướng tới mục tiêu lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn phải bảo đảm an toàn pháp lý, nắm được luật chơi để áp dụng một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn như vậy mới có thể chiến thắng. Câu hỏi lớn đặt ra cho các doanh nhân, đó là họ có tuân thủ luật pháp một cách nghiêm túc hay không? Hay là với vị thế CEO, họ chỉ lo tập trung kinh doanh, lúc doanh nghiệp vi phạm thì dùng “quan hệ”, dùng tiền để lo lót…, rồi xem đó như điều bình thường, như một thói quen, như một lẽ hiển nhiên. “Đó là tư duy và cách làm của… con buôn, không phải doanh nhân. Doanh nhân thực thụ họ không làm trái luật, họ tuân thủ và góp phần điều chỉnh luật lệ”, LS. Nguyễn Văn Lộc nói và chia sẻ rằng, nhiều lúc ông cứ trăn trở tại sao ngành dịch vụ pháp lý vẫn cứ mãi… non trẻ tại Việt Nam, dù đất nước bước vào hội nhập cách đây mấy mươi năm.

Tại buổi Hội thảo LS đã đưa ra rất nhiều các case study thực tiễn nhằm giúp học viên hiểu sâu về các vấn đề pháp lý, hướng dẫn cách loại bỏ những rủi ro pháp lý thường gặp trong kinh doanh, đưa ra giải pháp cần làm gì để quản trị rủi ro pháp lý và tuân thủ.

Case study “ Vụ kiện thế kỷ của ông chủ Café Trung Nguyên” được diễn giả đưa vào bài giảng.
Case study “ Vụ kiện thế kỷ của ông chủ Café Trung Nguyên” được diễn giả đưa vào bài giảng.

Các học viên trao đổi sôi nổi và đưa ra những khúc mắc riêng để cùng thảo luận với chuyên gia từ đó tìm ra giải pháp và hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

Một học viên tại FSB đặt câu hỏi cho diễn giả.
Một học viên tại FSB đặt câu hỏi cho diễn giả.

Hội thảo tập trung vào những vấn đề thực tiễn như: Quản trị chiến lược pháp lý - bí quyết gia tăng thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp; cấu trúc pháp lý và hình thái doanh nghiệp tại Việt Nam; quyền sở hữu, quản trị và điều hành; pháp lý về vốn, tài chính và dòng tiền doanh nghiệp; thuế - kế toán - kiểm toán; pháp lý trong quản trị nhân sự; quản trị tài sản trí tuệ trong kinh doanh; yếu tố pháp lý trong giao dịch và hợp đồng; pháp lý M&A và huy động vốn; pháp luật đầu tư, hội nhập và CMCN 4.0; xung đột, tranh chấp và khủng hoảng pháp lý; hiểu luật thời 4.0.

Anh Nguyễn Văn Chín học viên lớp FEMDN#33 chia sẻ ngay sau buổi hội thảo: “Những kiến thức của thầy Nguyễn Văn Lộc đem đến hội thảo hôm nay thực sự lớn lao và đầy tính thực tiễn. Mặc dù thời gian diễn ra hội thảo có hạn nhưng thầy đã truyền tải được những yếu tố quan trọng nhất cho từng vấn đề pháp lý cốt lõi mà doanh nghiệp nào cũng phải nắm bắt. Tôi đặc biệt ấn tượng về phần chia sẻ liên quan đến việc đóng thuế của doanh nghiệp mà thầy đề cập đến, đóng thuế như thế nào là đúng, và hậu quả đối với những doanh nghiệp trốn thuế”.

Đây là hoạt động thường niên diễn ra tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB nhằm nâng cao kiến thức quản trị cho các học viên cũng như cung cấp những tri thức quý báu về quản trị, tìm lời giải đáp cho những băn khoăn của các nhà quản trị trên thương trường đầy khốc liệt. Hội thảo không chỉ là nơi để học viên mở mang tri thức còn là nơi để kết nối cộng đồng những tri thức trẻ, những doanh nhân thành đạt.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT là trường có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Viện đã được lọt vào Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal trong 5 năm liền từ 2011. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao trong đó, tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học. Vừa qua, chương trình MBA của FSB đã được bình chọn vào Top 30 chương trình MBA tốt nhất khu vực Đông Á.

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.