Điều gì tạo nên những bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ bậc nhất?

.

Khác với đồng hồ phổ thông đơn giản, đồng hồ cao cấp là sự tồn tại đại diện cho vẻ đẹp xa xỉ và khẳng định đẳng cấp ở mọi thời đại.

Trong những khía cạnh khác nhau của nghệ thuật và công nghệ, đồng hồ cao cấp mang trong mình những giá trị trường tồn theo thời gian. Những giá trị này bao gồm di sản lịch sử thương hiệu lâu đời, tư duy thiết kế riêng biệt, đề cao phong cách định hướng và có nền tảng dựa trên kỹ thuật chế tác lão luyện cũng như vật liệu chất lượng cao.

>> Bài viết gốc: Thương hiệu đồng hồ xa xỉ - Người thổi hồn vào giá trị của sự đẳng cấp

Điều gì đã góp phần tạo nên bản sắc bất hủ và xa xỉ của những chiếc đồng cao cấp?

Đầu tiên phải nói đến cấu tạo bên trong của chúng. Dù là đồng hồ cơ hay đồng hồ pin thạch anh cũng đều sở hữu một trái tim phi thường khỏe mạnh và bền bỉ. Những bộ máy chuyển động không ngừng nghỉ này luôn được các nhà sản xuất đồng hồ đầu tư kỹ lưỡng vì chúng chính là dấu ấn riêng của mỗi thương hiệu. Nhiều bậc thầy chế tạo từ các thương hiệu đồng hồ xa xỉ với bề dày kinh nghiệm phong phú từ các lĩnh vực khác nhau đã cùng chung tay thổi hồn vào những cỗ máy thời gian kỳ diệu này.

Theo dòng phát triển, đồng hồ Thụy Sĩ không còn thuần túy là những cỗ máy lưu trữ thời gian nữa. Các tính năng phụ dần xuất hiện để đóng góp vào sự hữu dụng mà chúng có thể mang lại. Tiêu biểu như tính năng mô phỏng giai đoạn Mặt trăng (moonphase*), tính năng bấm giờ (chronograph), tính năng đo tốc độ (tachymeter), mức dự trữ năng lượng (power reserve),... hoặc với sự góp mặt của các thiết kế open-heart, skeleton,... Và các chức năng đặc biệt, phức tạp chỉ có ở đồng hồ xa xỉ như Tourbillon, lịch vạn niên - Perpetual Calendar, điểm chuông - Minute Repeater,...

Mặt khác, đồng hồ cao cấp còn khẳng định hai từ “xa xỉ” của mình bằng các vật liệu cấu thành nên chúng (như vàng khối, kim cương, sapphire nguyên khối, gốm Ceramic, thép đặc biệt,...). Quý giá, bền bỉ, hiếm hoi, đắt đỏ và thậm chí là độc quyền đã trở thành những yếu tố dễ dàng tìm thấy ở các thành phần cấu tạo xa xỉ này. Có thể nói, những chiếc đồng hồ cao cấp mang một vẻ đẹp toàn diện, vẻ đẹp xuyên suốt từ bên trong bộ máy đến diện mạo bên ngoài. Xuất sắc hơn nữa, nhiều nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng vì muốn hướng đến các tiêu chuẩn riêng đã cho ra đời những bộ máy in-house thật sự ấn tượng và thành công đưa đồng hồ của họ lên một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, để khoản đầu tư của khách hàng trở nên xứng đáng và thiết thực, những chiếc đồng hồ cao cấp (nhất là khi chúng gán mác “Swiss Made”) đều phải trải qua một quá trình kiểm tra và thẩm định nghiêm ngặt trước khi ra mắt. Có thể thấy một ví dụ tiêu biểu nhất chính là chứng nhận COSC* (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) - hoạt động như một loại giấy quỳ thử nghiệm cho độ chính xác trong toàn ngành công nghệ chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ.

Đồng hồ xa xỉ - Không chỉ là hiện thân của giá trị thời gian đơn thuần mà còn là cả một hành trình của dòng chảy thời gian từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai. Để có thể sở hữu cho bản thân một chiếc đồng hồ xa xỉ thật ấn tượng, hãy đến ngay địa chỉ phân phối đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp tại Luxury Shopping 331 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, để có thể tham khảo những bộ sưu tập đồng hồ cao cấp từ các thương hiệu lớn trên thế giới.
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.