35 năm vươn mình lớn mạnh

.

Ngày 4-9, Công ty Thuốc lá Đà Nẵng đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập và phát triển (1984-2019) với sự tham gia của các cấp lãnh đạo, đội ngũ nhân viên các thế hệ của công ty.

Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam kỳ vọng công ty có nhiều nỗ lực, phát triển trong thời gian đến.
Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam kỳ vọng công ty có nhiều nỗ lực, phát triển trong thời gian đến.

Công ty Thuốc lá Đà Nẵng, tiền thân là doanh nghiệp đoàn thể thuộc Ban Tài chính quản trị Tỉnh ủy Quảng Nam Đà Nẵng, được thành lập từ năm 1984. Trải qua 35 năm với bao khó khăn, thử thách từ doanh nghiệp nhà nước chuyển sang liên doanh với các tập đoàn nước ngoài và liên doanh trong nước với Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Năm 2016, thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước của Chính phủ, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam mua lại phần vốn của Thành ủy Đà Nẵng, đưa Công ty thuốc lá Đà Nẵng thành công ty 100% vốn của Tổng công ty và chuyển về làm công ty con của Công ty thuốc lá Thăng Long.

Qua 35 năm không ngừng nỗ lực và phấn đấu đến nay hoạt động kinh doanh của công ty đã có sự phát triển ổn định. Năm 2018, doanh thu đạt hơn 31 tỷ, nộp ngân sách hơn 115 tỷ, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Công ty Thuốc lá Đà Nẵng được UBND thành phố Đà Nẵng khen tặng bằng khen doanh nghiệp thực hiện nộp thuế lớn vào ngân sách nhà nước.

Ông Đoàn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Công ty Thuốc lá Đà Nẵng bày tỏ, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn do thị trường tiêu thị bị thu hẹp nhưng với cơ sở hiện tại tiềm năng phát triển của công ty trong giai đoạn tới là rất lớn. Để công ty trở thành một công ty phát triển tại thị trường miền Trung, chúng tôi phải tập trung vào các giải pháp như ổn định sản xuất kinh doanh, chú trọng công tác phát triển, mở rộng thị trường nội địa trên cơ sở cải tiến chất lượng phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Xây dựng các kế hoạch đầu tư có hiệu quả để tăng sức cạnh tranh; không ngừng chăm lo đời sống cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc; không ngừng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, có tay nghề giỏi; tăng cường sự lãnh đạo đoàn kết của đội ngũ cán bộ nhân viên; để thực hiện những mục tiêu đó cần có sự nỗ lực hơn nữa, xây dựng công ty thành một tập thể vững mạnh phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Công ty Thuốc lá Đà Nẵng cần đánh giá lại một cách cầu thị, nghiêm túc những tồn tại hạn chế, phân tích toàn diện những cơ hội và thách thức, phát huy điểm mạnh để cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước, trước hết là thị trường Trung bộ và Tây nguyên; Từ đó cần có chiến lược và kế hoạch cụ thể cho phương án sử dụng đất ở cụm công nghiệp Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam gắn với định hướng đầu tư mới máy móc thiết bị, tránh bị động trong quá trình thu hồi đất hiện nay; Tích cực mở rộng quan hệ đối ngoại, đặc biệt là quan hệ sản xuất quốc tế để phát triển thị trường xuất khẩu bền vững trên cơ sở tận dụng tối đa lợi thế về vị thế địa lý của Đà Nẵng; Ưu tiên quan tâm đến chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tránh thiếu hụt các thế hệ nhân lực, đặc biệt là nhân lực quản lý cấp cao và nhân lực khoa học công nghệ…

Tại lễ kỷ niệm, công ty đã ủng hộ cho Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng 100 triệu đồng để giúp đỡ các nạn nhân khó khăn.

Dịp này, công ty đã tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo công ty các thời kỳ.
Dịp này, công ty đã tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo công ty các thời kỳ.

Công ty TNHH Thuốc lá Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. 

Đại diện lãnh đạo công ty trao quà ủng hộ hội nạn nhân chất độc da cam thành phố.
Đại diện lãnh đạo công ty trao quà ủng hộ hội nạn nhân chất độc da cam thành phố.

 

;
;
.
.
.
.
.