Carlsberg đưa nước sạch về miền Trung, tiếp nối chuỗi sáng kiến cộng đồng tại Việt Nam

.

Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” ra mắt mới đây đánh dấu một bước tiến mới của Carlsberg trên hành trình gắn bó gần 3 thập kỷ với mảnh đất đậm tình cùng thương hiệu Huda; khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ vì một cộng đồng phát triển bền vững của tập đoàn bia danh tiếng tại Việt Nam.

Huda mong muốn sẻ chia gánh nặng trong cuộc sống thường ngày của người dân.
Huda mong muốn sẻ chia gánh nặng trong cuộc sống thường ngày của người dân.

Hành động đi liền với sự quan tâm và thấu hiểu

Với điều kiện thời tiết còn nhiều khó khăn cùng các hệ thống cung cấp nước xuống cấp, người dân miền Trung thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch. Đài Truyền hình Việt Nam ghi nhận có đến 11 trong 14 tỉnh, thành miền Trung bị thiếu nước sinh hoạt trong mùa hè năm 2019. Hiểu được những khó khăn đó, Huda đã bắt tay vào xây dựng và triển khai chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn giúp người dân nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Dự án được thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ của Huda với chính quyền địa phương, cùng các chuyên gia tập trung xác định vấn đề và đưa ra phương án phù hợp. Giai đoạn đầu của chương trình kỳ vọng đem nước sạch tới hơn 1.000 hộ gia đình với gần 4.000 người dân của 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

3 thập kỷ đồng hành cùng mảnh đất đậm tình

Hành trình gần 30 năm gắn bó với miền Trung đã ghi dấu những đóng góp tích cực và đầy nhiệt huyết của Huda dành cho mảnh đất này thông qua nhiều hoạt động văn hóa, môi trường, xã hội.

Mỗi dịp Tết đến, Huda gửi tặng những phần quà nghĩa tình tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như lời chúc mừng năm mới ấm no. Tết Kỷ Hợi năm nay cũng vậy, 7.000 suất quà với tổng giá trị lên tới 3,5 tỷ đồng đã được Huda gửi đến người dân miền Trung. Không chỉ vậy, đề cao tinh thần đoàn kết cùng những giá trị cộng đồng tốt đẹp, Huda luôn có mặt cùng người dân miền Trung vượt qua khó khăn sau mỗi đợt bão về. Năm 2017, khi 2 siêu bão số 10 và 12 liên tiếp đổ bộ gây thiệt hại nặng nề, Huda đã kịp thời trao tặng 9.000 phần quà là các nhu yếu phẩm, tiếp thêm động lực và hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau bão.

Huda sẻ chia với người dân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Huda sẻ chia với người dân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Huda còn gắn bó với đời sống văn hóa-xã hội của người miền Trung thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài vai trò là nhà tài trợ chính cho các sự kiện thể thao, nghệ thuật nổi bật như Giải bóng đá Huda Cup hay Festival Huế, Huda còn đứng ra tổ chức nhiều chương trình văn hóa - giải trí gây được tiếng vang như cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung - Huda Central’s Top Talents, v.v…

Những đóng góp của Huda cho miền Trung là một phần trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn Carlsberg tại mỗi nơi doanh nghiệp đặt chân đến. Ở quy mô toàn cầu nổi bật có thể kể đến chương trình Together Towards Zero. Được khởi động từ năm 2017, chương trình cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và không có nước thất thoát tại các nhà máy bia vào năm 2030. Tại Việt Nam, sau 3 năm triển khai, chương trình đã ghi nhận mức giảm 48% lượng khí thải carbon và 27% lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất. Những thành quả này là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Carlsberg trên hành trình “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn". Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.