Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày chúng ta đều nhận được những số liệu cập nhật về dịch bệnh, thì điều dễ nhận thấy chính là sự quan ngại trong tâm lý của người dân. Để cả cộng đồng chung tay vượt qua đại dịch, điều mà mỗi người dân cần làm hiện tại chính là giữ một thái độ tích cực, chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
Chủ động dự phòng sức khỏe trong mùa dịch
Việt Nam đã khiến cả thế giới tự hào về kết quả phòng chống dịch cũng như tinh thần đoàn kết của toàn dân. Đứng trước làn sóng thách thức mới của Covid-19, càng phải thấy rõ hơn nữa tầm quan trọng của ý thức phòng dịch và việc chủ động dự phòng sức khỏe. Mỗi người dân đều có thể trở thành người tuyên truyền và ngăn ngừa dịch bệnh tại gia đình, tại cộng đồng thông qua việc lan tỏa tinh thần và những hành động tích cực.
Việc ứng dụng thành tựu công nghệ vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đang ngày càng trở nên phổ biển và đa dạng hơn, mang đến cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế cho mọi người từ chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19, đây chính là yếu tố thúc đẩy các xu hướng công nghệ y tế mới ra đời nhằm giúp mọi người chủ động chăm sóc và quản lý sức khỏe bản thân bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng
Với mong muốn lan tỏa tinh thần “Hành động vì sức khỏe” và nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng, khuyến khích mọi người chủ động tự kiểm tra sức khỏe và bảo vệ bản thân trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp, Prudential Việt Nam chính thức giới thiệu chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng trên ứng dụng Pulse by Prudential.
Là doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu trên thị trường, Prudential đang dần chuyển mình vượt qua giới hạn của một nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm đơn thuần để trở thành người bạn đồng hành giúp mọi người ngăn ngừa và hạn chế sự ảnh hưởng của những rủi ro sức khỏe không mong đợi. Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hơn bao giờ hết, các chủ đề về sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đại dịch Covid-19 vừa qua là minh chứng rõ nét cũng như là yếu tố thúc đẩy các xu hướng công nghệ y tế mới ra đời nhằm thay đổi cách thức tiếp cận và phòng chữa bệnh của tất cả mọi người. Sự ra đời đúng thời điểm của ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse cũng như chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng là nỗ lực của Prudential trong cam kết góp phần vì một cộng đồng khỏe mạnh và thịnh vượng hơn. Với Pulse, chúng tôi mong muốn góp phần mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến gần hơn với người dân, giúp mọi người chủ động chăm sóc và dễ dàng quản lý sức khỏe bản thân bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu”.
Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến
Chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng Pulse sẽ kéo dài đến hết ngày 31-8-2020. Người dùng sau khi tải miễn phí ứng dụng Pulse, đăng ký tài khoản thành công và hoàn thành bài “Đánh giá toàn diện” 15 phút tại tính năng Kiểm tra sức khỏe sẽ nhận được ngay 1 voucher tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến. Khi hoàn thành đánh giá sức khỏe toàn diện, voucher này sẽ được gửi tới người dùng tại mục “Tài khoản- Ưu đãi của tôi”.
Để dùng voucher, người dùng chỉ cần vào mục Sức khỏe, chọn tính năng Tư vấn trực tuyến, sau đó hoàn tất quá trình đăng ký thông tin và hồ sơ khám bệnh. Cuối cùng, ở trang Thanh toán, người dùng chọn phương thức thanh toán bằng “Voucher” để đặt lịch hẹn với bác sĩ.
Pulse chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 5-2020 và đang thu hút gần 1 triệu người dùng chỉ trong ba tháng kể từ khi ra mắt. Ứng dụng Pulse đã có mặt tại tất cả 11 thị trường của Prudential tại châu Á, thu hút hơn 7 triệu người dùng tính đến hết tháng 7-2020.
Đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sóc khỏe dự phòng, với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trong giai đoạn đầu ra mắt Pulse cung cấp cho người dùng Việt 3 tính năng chính, gồm:
Kiểm tra sức khỏe và Kiểm tra triệu chứng** (phát triển bởi Babylon)
Sau khi trả lời loạt câu hỏi liên quan đến tiền sử bệnh, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần, tính năng Kiểm tra sức khỏe sẽ cung cấp báo cáo sức khỏe dưới dạng “Bản song sinh điện tử” 3D trực quan giúp người dùng hiểu rõ về các rủi ro bệnh lý, và những thay đổi mà họ có thể thực hiện để giảm nguy cơ và cải thiện sức khỏe lâu dài. Bên cạnh đó, Pulse tích hợp Tính năng kiểm tra triệu chứng cho phép người dùng chủ động hơn khi gặp các vấn đề về sức khỏe, hiểu rõ hơn các triệu chứng đang gặp phải, cho biết nguyên nhân có thể cũng như gợi ý hướng xử lý phù hợp, nhất là khi các thông tin cung cấp trong tính năng đã được đánh giá và xác nhận bởi đội ngũ các bác sĩ.
Bác sĩ trực tuyến của MyDoc
Tính năng cho phép người dùng kết nối trực tuyến với các bác sĩ có kinh nghiệm giúp giải đáp kịp thời các vấn đề sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Sau khi tư vấn, toa thuốc điện tử sẽ được gửi đến người dùng ngay trên ứng dụng. Việc chăm sóc và tư vấn của các bác sĩ tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Chi phí cho mỗi cuộc gọi để nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các chuyên gia và bác sĩ là 120.000 VNĐ.
Bên cạnh các tính năng chính, người dùng cũng được cung cấp các tính năng như Đo lường chỉ số khối cơ thể (BMI), Đo chỉ số nếp nhăn, Tìm bệnh viện và phòng khám. Thông qua Pulse, các khách hàng của Prudential Việt Nam còn có thể quản lý và tra cứu tình trạng hợp đồng bảo hiểm, cập nhật thông tin liên hệ và trong thời gian tới là thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng Pulse.
Pulse sẽ tiếp tục được cập nhật các tính năng mới trong các giai đoạn tiếp theo.
Tất cả người dùng tại Việt Nam có thể tải Pulse miễn phí từ kho ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
Để tìm hiểu chi tiết về chương trình tặng voucher miễn phí sử dụng tính năng Bác sĩ trực tuyến, vui lòng truy cập https://wedoarticles.com/vn/2020/07/24/wedopulse/
Để biết thêm thông tin và tải ứng dụng Pulse, truy cập: https://www.wedopulse.com/vn.