Tổng hợp những thông tin Galaxy A52 và Galaxy A72: Màn hình 90/120Hz giá từ 9 triệu đồng

.

Những năm gần đây, Samsung luôn liên tục phát triển thị trường với những mẫu điện thoại từ cao cấp, tầm trung đến giá rẻ.

Sau khi trình làng chiếc Galaxy A02s giá rẻ, hãng tiếp tục lộ diện những thông tin đầy đủ về 2 chiếc smartphone tầm trung Galaxy A52 và Galaxy A72. Đây là những chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của Samsung sở hữu màn hình tần số quét cao.

Samsung Galaxy A52 và Galaxy A72 là những phiên bản kế nhiệm của dòng Galaxy A51 và Galaxy A71 trước đó. Mặc dù Galaxy A51 và Galaxy A71 đã là những smartphone thành công và đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Những hãng vẫn muốn đem đến những gì tốt đẹp hơn nữa. Chính vì thế mà Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ là những cái tên tiếp theo ra mắt thị trường hứa hẹn những nâng cấp ấn tượng nhất. Đồng thời sẽ là sản phẩm chủ lực của Samsung trong phân khúc giá tầm trung.

Theo ghi nhận của Di Động Việt từ nhiều trang thông tin công nghệ, 2 sản phẩm này sẽ được nâng cấp chủ yếu về hiệu năng, màn hình và camera. Đó là những nâng cấp mà bất cứ người dùng sử dụng điện thoại đều rất quan tâm.

Dưới đây là những nâng cấp đáng mong chờ từ Galaxy A52 và Galaxy A72:

Có thể nói đây là lần đầu tiên Samsung sẽ trang bị màn hình tần số 90Hz và phiên bản 5G của Galaxy A52 có thể lên đến 120Hz tương tự như các mẫu flagship của dòng Note và S cao cấp hiện nay.

Với màn hình tốc độ cao như vậy cùng với việc hỗ trợ 5G, Galaxy A52 5G sẽ được đi kèm với con chip Snapdragon 750G thay cho chip Snapdragon 720G trên bản 4G. So với hiện tại ngoài những dòng cao cấp ra thì chưa có chiếc smartphone tầm trung nào được trang bị một tần số quét lớn như vậy. Tần số cao sẽ giúp sự trải nghiệm của người dùng trở nên mượt mà hơn.

Qua thông tin người dùng có thể đoán chắc rằng Samsung sẽ ra tới hai phiên bản của dòng Galaxy A52 và A72, gồm có bản tiêu chuẩn và một bản cao cấp hơn hỗ trợ 5G. Máy sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED nốt ruồi, bộ nhớ RAM sẽ tùy chọn với 6GB/8GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB/256GB. Không chỉ vậy, camera máy sẽ được nâng cấp gồm ống kính góc rộng 64MP, góc siêu rộng 12MP và chiều sâu 5MP, macro 5MP. Cả Galaxy A52 và Galaxy A72 đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W như các dòng flagship cao cấp và máy sẽ được khởi chạy trên nền tảng One UI 3.1.

Theo một số nguồn tin, giá bán giữa bản tiêu chuẩn và bản 5G sẽ có sự chênh lệch nhau khá lớn. Cụ thể Galaxy A52 bản tiêu chuẩn sẽ về Việt Nam với giá tầm 9 - 9,5 triệu đồng, trong khi đó bản 5G sẽ có giá khoảng 11 triệu đồng. Giá Galaxy A72 vẫn chưa được tiết lộ, dự kiến cả 2 dòng sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 3 tới.

;
;
.
.
.
.
.