Những thông tin bổ ích xoay quanh việc định cư Mỹ bạn nên biết

.

Từ lâu, định cư Mỹ được xem là niềm khao khát của rất nhiều người Việt, đặc biệt là đối với giới trí thức trẻ hiện nay. Mặc dù thời gian gần đây chính sách dành cho việc định cư Mỹ thắt chặt hơn nhưng số lượng người đăng ký vẫn không hề suy giảm. Vậy lý do gì khiến cho nhiều người việt lựa chọn Mỹ là điểm đến để định cư lâu dài? Và làm thế nào để đủ điều kiện trở thành công dân Mỹ?

Bạn đang tìm hiểu về những vấn đề xoay quanh việc định cư Mỹ, vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây để được cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé!

Nước Mỹ - đích đến lý tưởng cho một cuộc sống đẳng cấp và hiện đại

Không thể phủ nhận rằng, Mỹ chính là cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới. Theo đó quốc gia này không chỉ sở hữu những tập đoàn kinh tế hiện đại mà còn lớn nhất thế giới. Chính vì thế, đến đây những doanh nhân trẻ có thể tìm thấy cho mình vô vàn cơ hội để phát triển và gây dựng được những bước tiến trong sự nghiệp.

Chưa hết, hệ thống giáo dục tại Mỹ luôn được đánh giá rất tốt. Nơi đây tập trung các trường học lớn với đa dạng ngành học. Du học sinh có thể chọn chương trình học phù hợp với điểm mạnh cũng như sở thích cá nhân. Từ đó được định hướng nghề nghiệp tương lai chuẩn xác – điều mà rất ít các quốc gia làm tốt tương đương với Mỹ.

Và không thể bỏ qua được những chế độ an sinh xã hội cực tốt cùng một hệ thống y tế đẳng cấp. Đương nhiên những đặc quyền này không chỉ dành riêng cho người giàu, chỉ cần được định cư Mỹ - bạn hoàn toàn sẽ được hưởng những chính sách hấp dẫn đúng như người bản địa. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng về vấn đề môi trường, không khí cũng như tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm đáng báo động hiện nay.

Vậy làm thế nào để được định cư Mỹ?

Các diện định cư Mỹ phổ biến hiện nay

Diện sang Mỹ làm việc với mục đích định cư lâu dài không còn quá xa lạ hiện nay. Theo đó, những đối tượng được hưởng chính sách này phần lớn là trí thức có trình độ lao động cao hay thợ thủ công lành nghề. Cùng với đó, những đối tượng có năng khiếu hay sở trường đặc biệt hiếm hoi cũng có cơ hội định cư thuận lợi trên đất Mỹ. Tùy thuộc vào nhu cầu lưu trú, tính chất công việc... mà bạn sẽ được tư vấn các loại visa phù hợp. Tiêu biểu là visa H-1B và visa L-1.

Du học cũng được xem là con đường nhanh nhất để được định cư Mỹ. Tuy nhiên sẽ thật khó khăn cho bạn nếu phải tự chuẩn bị mọi thủ tục, đồng thời phải đau đầu đưa ra quyết định chọn trường, ngành học hay cư trú ở bang nào phù hợp... Cách tốt nhất để hiện thực hóa điều này chính là bạn nên tìm cho mình một dịch vụ định cư Mỹ uy tín để được hỗ trợ tận tâm và đảm bảo quyền lợi tuyệt đối. Theo đó các loại visa du học phổ biến hiện nay là visa F1-F2, visa K1-K2 và visa M1-M2.

Có thể thấy diện đoàn tụ gia đình chính là kiểu định cư phổ biến của người Việt. Điều kiện chung để có thể định cư theo diện đoàn tụ gia đình chính là người bảo lãnh phải là công dân Mỹ hoặc thường trú hợp pháp. Còn đối với người được bảo lãnh thì cần có bằng chứng quan hệ gia đình nhất định, nếu là con cái thì cần phải độc thân và ít nhất 21 tuổi. Và loại hình visa cho diện này khá đa dạng như IR, K1, K3, FB-2A,..

Để được định cư Mỹ theo diện kết hôn với công dân Mỹ thì thủ tục bắt buộc giữa hai người chính là có giấy đăng ký kết hôn chính thức, đồng thời phải làm lễ cưới thật. Theo đó, thời gian cấp thẻ xanh cho người được bảo lãnh sẽ lâu hơn vì cơ quan di trú cần phải xác minh thông tin. Và những loại visa dùng theo diện vợ chồng là Fb-2A, CR1 hay IR1.

Cuối cùng, EB-5 chính là chương trình đầu tư lấy thẻ xanh Mỹ cho cả gia đình. Bao gồm cả vợ, chồng, các con dưới 21 tuổi còn độc thân. Tất cả các thành viên sẽ được cấp thẻ xanh, hưởng quyền thường trú nhân đồng thời nắm cơ hội nhập quốc tịch Mỹ.

BlueSea – Công ty tư vấn định cư Mỹ uy tín

Với vốn kinh nghiệm dày dạn trong việc tư vấn du học, định cư Mỹ - BlueSea chính là điểm đến tin cậy được rất nhiều gia đình Việt tin chọn hiện nay. Đơn vị sở hữu đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung và luôn dồi dào nhiệt huyết, sự nhiệt tình. Đây chính là người bạn đồng hành tin cậy cho các bạn khi đang tìm hiểu về thủ tục định cư Mỹ.

Đã có hàng ngàn người Việt được hỗ trợ định cư Mỹ thành công! Vậy còn bạn thì sao? Liên hệ với Định Cư BlueSea ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhanh nhất nhé.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích