Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến - chung tay đẩy lùi Covid-19

.

PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thực hiện giao dịch điện tử, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Treo băng-rôn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, dịch vụ điện trực tuyến ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy.
Treo băng-rôn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, dịch vụ điện trực tuyến ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ về điện, 6 điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã thực hiện niêm yết các băng-rôn, pano, standee tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, dịch vụ điện trực tuyến ngay tại trụ sở làm việc; đồng thời, bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và giao dịch điện tử thay cho việc đến giao dịch trực tiếp. Để an toàn phòng dịch, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và thực hiện giao dịch điện tử. Ngoại trừ trường hợp khách hàng không thể đăng ký dịch vụ trực tuyến mới thực hiện giao dịch trực tiếp tại quầy. Khách hàng đến giao dịch trực tiếp có lối đi riêng và bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt; điện lực sẽ từ chối giao dịch nếu khách hàng không đảm bảo các yêu cầu nói trên.

Hiện tại, PC Đà Nẵng đang cung cấp cho khách hàng 18 dịch vụ điện trực tuyến tại cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) hoặc trang CSKH EVNCPC (https://cskh.cpc.vn) bao gồm: cấp điện mới, thay đổi công suất, thay đổi mục đích, kiểm tra công-tơ… với các bước đơn giản, dễ thực hiện và dễ kiểm tra. Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi, tra cứu chỉ số điện hằng ngày của gia đình để sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm tại địa https://pcdn.cpc.vn/tracuu. Ứng dụng này còn có chức năng cảnh báo sản lượng điện tăng cao giúp khách hàng dễ dàng phát hiện những bất thường trong sử dụng điện để kịp thời xử lý.

Đối với hóa đơn tiền điện hằng tháng, khách hàng có thể thanh toán bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào có internet qua tài khoản, mobile banking, internet banking của ngân hàng hoặc qua ví điện tử MOMO, PAYOO, VNPAY…

Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn dịch bệnh.
Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn dịch bệnh.

Công ty cũng đã chỉ đạo 6 điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn dịch bệnh. Tất cả CBCNV đều phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc; bố trí không gian quầy giao dịch đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2 mét; trong mọi thời điểm, quầy giao dịch có tối đa không quá 10 người; để cung cấp, trao đổi thông tin và xác nhận số liệu, các điện lực sẽ sử dụng kênh trực tuyến, giao dịch điện tử, điện thoại, email, SMS, zalo… để liên hệ với khách hàng.

“Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, để duy trì các hoạt động chăm sóc khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, PC Đà Nẵng đã yêu cầu các điện lực trực thuộc nâng cao chất lượng các dịch vụ, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong nội bộ công ty cũng như cho khách hàng sử dụng điện. Thời điểm này, công ty rất mong người dân sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho việc giao dịch trực tiếp như trước đây để hạn chế tối đa việc tiếp xúc, chung tay cùng thành phố chiến thắng trong đợt chống dịch lần này”, ông Trần Nguyễn Bảo An - Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết.

Không gian giao dịch được bố trí rộng rãi, thoáng mát đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.
Không gian giao dịch được bố trí rộng rãi, thoáng mát đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.

Trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nếu có yêu cầu, thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Hà Thu

;
;
.
.
.
.
.