Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của hạt mắc ca đang bán ở Việt Nam

.

Hạt mắc ca được nhiều bà nội trợ tìm kiếm và mua vì những lợi ích của chúng mang lại. Tuy cây mắc ca được du nhập và trồng tại Việt Nam mới những năm gần đây nhưng trên thị trường lại có nhiều loại sản phẩm nhập khẩu! Tìm hiểu sự khác biệt về nguồn gốc, chất lượng dinh dưỡng của các loại hạt mắc ca có nguồn gốc khác nhau để bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.

Mắc ca nhập khẩu từ Úc

Cây mắc ca có nguồn gốc từ Úc, chúng được thổ dân Úc sử dụng trong các dịp lễ hội. Đến năm 1886 thì cây mắc ca mới được nghiên cứu và trồng hàng loạt để lấy quả ở các đồn điền mắc ca. Ngày nay, Úc là quốc gia xuất khẩu mắc ca lớn nhất thế giới chiếm 50% thị phần thương mại toàn cầu vì chất lượng: nhân to, hương vị đậm, chất lượng dinh dưỡng hàng đầu.

Việt Nam chúng ta có nhiều công ty gia công hạt mắc ca nhập khẩu từ Úc: nứt vỏ, lấy nhân, và làm bánh kẹo để xuất ngược về Úc, Canada, Mỹ hay Thụy Điển tại các khu công nghiệp. Tiêu biểu như Công ty Swiss Gourmet của Thụy Điển. Vì chất lượng, hương vị của mắc ca Úc thuộc loại hàng đầu nên được các công ty lớn lựa chọn.

Mắc ca nhập khẩu từ Úc chủ yếu được các công ty mua để làm nguyên liệu chế biến. Thị trường lẻ bán hạt mắc ca nhập khẩu Úc không nhiều, trong đó có Công ty Holinut là nhà nhập khẩu và phân phối hiếm hoi đang bán sỉ, lẻ các loại mắc ca Úc với các dòng sản phẩm: nứt vỏ, nhân, nhân vỡ nửa… với giá thành cạnh tranh trên thị trường. Nhà máy sản xuất Holinut đặt tại Bình Dương đạt các tiêu chuẩn sản xuất quốc tế như: ISO 22000, Halal, Haccp

Mắc ca Việt Nam

Cây mắc ca được nghiên cứu và trồng tại khu vực Tây Nguyên: Đắk Lắk, Lâm Đồng. Thời điểm 2015-2017 cây mắc ca được bà con trồng nhiều nhưng sản lượng vẫn chưa nhiều và mới cho thu hoạch vài năm trở lại đây.

Khoảng 80% số lượng hạt mắc ca trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee  là mắc ca Việt Nam có xuất xứ Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông với giá bán dao động từ 500.000 đồng – 600.000 đồng/kg nhân tùy theo mùa vụ, thời tiết và kích thước nhân. Nguồn mắc ca trong nước chiếm thị phần sử dụng trong nước khá nhiều và chỉ khoảng 10% dành cho xuất khẩu. Theo số liệu phân tích thị trường xuất nhập khẩu của Tridge – một tổ chức chuyên phân tích thương mại toàn cầu – thì hạt mắc ca trong năm 2020 của Việt Nam xuất khẩu đạt giá trị hơn 20 triệu USD – rất nhỏ so với tổng thị trường xuất nhập khẩu hạt mắc ca toàn thế giới.

Mắc ca Trung Quốc

Khu vực phía Nam của Trung Quốc có điều kiện thổ nhưỡng tạm phù hợp cho cây mắc ca: Vân Nam, Quảng Tây. Nền nông nghiệp cây mắc ca của Trung Quốc phát triển khá nhanh. Đến nay, diện tích trồng mắc ca của Trung Quốc lên đến 240.000 ha và đặt chỉ tiêu 300.000 ha vào năm 2030. Sản lượng mắc ca nguyên vỏ trong những năm trước của Trung Quốc vào khoảng 5.000 tấn và chiếm một thị phần nhỏ trong toàn cảnh mắc ca xuất khẩu toàn thế giới.

Với lợi thế gần biên giới Việt Nam thì hạt mắc ca Trung Quốc cũng đang được phân phối ở Việt Nam. Sản phẩm chủ yếu là nứt vỏ có giá thành khoảng 300.000 đồng/kg.

Thị trường khác

Ngoài 3 thị trường chính trên thị hạt mắc ca còn được nhập khẩu từ một số quốc gia khác như: Thái Lan, Nam Phi. Giá bán tương đương với mắc ca Trung Quốc vào khoảng 300k/kg nứt vỏ.

Trên đây là thông tin chính hy vọng cho các bạn tham khảo về các loại hạt mắc ca đang phân phối tại Việt Nam, bảng xếp hạng chất lượng dựa trên thị phần toàn cầu, và giá bán các loại hạt mắc ca hiện nay.

Holinut là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối hạt mắc ca xuất xứ từ Úc ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra còn phân phối các loại hạt dinh dưỡng khác: hạnh nhân, óc chó, yến mạch… được nhập khẩu trực tiếp từ Úc, Mỹ, Chile... Chất lượng sản phẩm được đảm bảo, giấy tờ nhập khẩu chính ngạch giúp bạn tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. 

Thông tin liên hệ hạt dinh dưỡng Holinut

Địa chỉ: Số 3 đường 37, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: (+84) 842.842.248

Website: https://holinut.com

 

;
;
.
.
.
.
.