5 phong cách thiết kế nội thất nhà phố đang thịnh hành

.

Bên cạnh chung cư thì nhà phố cũng đang là một mẫu nhà rất phổ biến tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Các phong cách thiết kế nội thất nhà phố cũng vô cùng đa dạng. Vậy đâu là những phong cách đang thịnh hành nhất hiện nay? Dưới đây là câu trả lời.

Thiết kế nội thất nhà phố phong cách tối giản.
Thiết kế nội thất nhà phố phong cách tối giản.

1. Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại (Minimalist)

Hiện phong cách này đang được rất nhiều gia chủ yêu thích, đặc biệt là những người hướng tới một cuộc sống giản dị, tinh tế và thoải mái. Khi thiết kế nội thất theo phong cách này còn có thể giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí vì những chi tiết, đồ nội thất rườm rà, không thực sự cần thiết đều đã được loại bỏ. Chỉ các đồ nội thất quan trọng, thiết yếu mới được giữ lại.

Do đó, các căn nhà phố thiết kế theo phong cách tối giản hiện đại rất phù hợp với các gia chủ có nguồn ngân sách không quá dư dả nhưng vẫn tận hưởng được cuộc sống tiện nghi. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế này rất phù hợp với các căn nhà phố có diện tích nhỏ hẹp.

Phong cách thiết kế nội thất nhà phố tối giản hiện đại thường sử dụng tông màu chủ đạo là trắng, đen, xám, be, nâu gỗ tự nhiên,... mang lại cảm giác khỏe khoắn, ấm áp, gần gũi.

2. Phong cách thiết kế nội thất mộc mạc (Rustic)

Một phong cách thiết kế nội thất nhà phố khác cũng rất thịnh hành đó là Rustic. Các không gian thiết kế theo phong cách này thường sử dụng chất liệu tự nhiên làm đồ nội thất, nhất là gỗ. Các món đồ nội thất làm từ gỗ, sợi mây, sợi đay, tre, rễ cây... mang đến một vẻ đẹp rất mộc mạc, bình dị, gần gũi, tạo cảm giác thư thái cho gia chủ.

Nội thất nhà phố phong cách Rustic.
Nội thất nhà phố phong cách Rustic.

3. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Đây là một trong các phong cách thiết kế tiêu biểu và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, chỉ những căn nhà phố có diện tích rộng mới phù hợp để thiết kế theo phong cách này. Nguyên nhân là bởi các họa tiết đặc trưng trong phong cách thiết nội thất cổ điển rất cầu kỳ, phức tạp. Bên cạnh đó, đồ nội thất cũng thường có kích thước lớn, họa tiết rườm rà, phức tạp, được gia công tỉ mỉ.

Nhà phố phong cách cổ điển sang trọng.
Nhà phố phong cách cổ điển sang trọng.

Nhìn chung, nội thất nhà phố thiết kế theo phong cách cổ điển thường gợi nhớ về các cung điện của vua chúa thời xưa. Chi phí để thiết kế nội thất theo phong cách này cũng khá cao, phù hợp với tầng lớp thượng lưu.

4. Phong cách thiết kế nội thất Retro Vintage

Nhắc tới các phong cách thiết kế nội thất nhà phố thịnh hành nhất hiện nay thì không thể không kể tới Retro Vintage. Đây là phong cách nội thất cực kỳ hot vào những năm 50 - 70 của thế kỷ trước và bất ngờ lại trở lại mạnh mẽ trong những năm gần đây. Phong cách Retro Vintage không chỉ được ứng dụng tại các quán cafe, khu giải trí... mà còn được nhiều gia chủ lựa chọn để thiết kế cho căn nhà phố của mình.

Nhà phố phong cách Retro Vintage ấn tượng.
Nhà phố phong cách Retro Vintage ấn tượng.

Đặc điểm của phong cách thiết kế này đó là mang tới một không gian rực rỡ, sáng sủa nhưng cũng rất mộc mạc, tự nhiên và có phần hoài niệm. Điểm nhấn trong các không gian thiết kế nội thất Retro Vintage là những mảng tường đầy tính nghệ thuật, những món đồ cũ gợi nhớ tuổi thơ...

5. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất này có khá nhiều điểm giống với phong cách thiết kế nội thất cổ điển và hiện đại. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi phong cách tân cổ điển chính là thành quả của sự phối kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Chính vì vậy, các căn nhà phố thiết kế theo phong cách tân cổ điển vừa sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn rất tiện nghi, thoảng nét hiện đại và không có nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp.

Trên đây là danh sách 5 phong cách thiết kế nội thất nhà phố thịnh hành nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn sở hữu một căn nhà phố tiện nghi theo các phong cách này thì có thể liên hệ với DNU Decor để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế. Với đội ngũ kiến trúc sư giỏi, giàu kinh nghiệm chắc chắn DNU Decor sẽ mang tới cho bạn không gian sống lý tưởng.

;
;
.
.
.
.
.