Cách thiết kế 1 trang web bán hàng đẹp và chuyên nghiệp

.

Để có một website để kinh doanh hoặc bán hàng, chúng ta có thể có khá nhiều thứ kết hợp với nhau. Có những yếu tố kỹ thuật, có những yếu tố mỹ thuật và cũng có cả những yếu tố về mặt nội dung. Và dưới đây là các yếu tố mà các bạn sẽ cần để thiết kế một website chuyên nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo https://light.com.vn để biết nhiều kiến thức kinh doanh trên website, có rất nhiều tài liệu về marketing trên internet bao gồm cả những video hướng dẫn chạy quảng cáo và về cách tự làm một trang web chuyên nghiệp và miễn phí.

Tên miền, Hosting và Website

Thông thường một công ty có thể bán cả 3 thứ này cho bạn nhưng bạn nên hiểu rằng mỗi công ty có một thế mạnh riêng vì tên miền, hosting và website là 3 thứ có liên quan đến nhau chặt chẽ với nhau nhưng hoàn toàn tách biệt với nhau. Các bạn có thể mua 3 thứ ở 3 công ty hoàn toàn khác nhau được và kết nối chúng đến với nhau thành một ứng dụng web có thể truy cập được.

1. Cần có một tên miền trước tiên

Tên miền là nơi mà khách hàng của bạn có thể thông qua đó truy cập vào website của bạn. Tên miền cũng là tài sản của bạn khi mà nó có giá trị, là thương hiệu đem lại doanh thu lớn cho bạn.

Mỗi tên miền đều là đặc biệt và duy nhất và chúng thường có đuôi như .com, .vn, .net… Giá của từng loại tên miền cũng khác nhau.

Thông thường các bên bán website cho bạn sẽ không tạo được tên miền cho bạn mà phải mua qua một bên khác như PA Việt Nam, Mắt Bão, Tên Tên. Sau đó họ sẽ gửi tài khoản quản trị tên miền vào email cho bạn.

Bạn nên nhớ rằng tài khoản quản trị tên miền này dùng để trỏ tên miền vào hosting chứ không phải tài khoản quản trị website dùng để đưa nội dung lên website.

2. Cần có một Server Hosting

Đây là nơi chứa website của bạn, ví dụ hình ảnh website của được chứa ở đâu, bài viết và sản phẩm bạn đưa lên, băng thông tốc độ có thể truy cập vào website là bao nhiêu? Đó chính là hosting.

Có các loại hosting như VPS Hosting, Shared Hosting, Dedicated Server. Dedicated Server là một máy chủ chuyên dụng và nó rất đắt. Shared Hosting là nơi chứa website dùng chung với có thể hàng chục, hàng trăm website khác và cũng là rẻ nhất. VPS Hosting là một máy chủ ảo mô phỏng máy chủ chuyên dụng và giá cũng phải chăng, không dùng chung với website khác vậy nên lựa chọn này dùng để chứa website đang là lựa chọn khá hợp lý hiện nay.

Hosting này khi bạn mua sẽ có một địa chỉ còn được gọi là địa chỉ IP, và địa chỉ này giống như địa chỉ nhà bạn, nó là duy nhất trên Internet.

Sau khi bạn mua tên miền xong sẽ truy cập vào tài khoản quản trị của tên miền và trỏ về hosting này và bước cuối cùng là đưa website vào trong hosting này là xong.

3. Cách thiết kế 1 trang web bán hàng đẹp

Ở đây các bạn có thể có nhiều lựa chọn, các bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế website cho bạn hoặc các bạn có thể tự thiết kế cho mình một website.

Để tự thiết kế một website chúng ta cần các thứ phần cứng như máy tính, điện thoại, mạng máy tính.

Đối với một lập trình viên khi thiết kế một website, họ sẽ có khá nhiều thứ như kiến thức lập trình phần mềm, sử dụng thông thạo các ứng dụng lập trình như Visual Studio Code. Thông thạo các ngôn ngữ lập trình như PHP hoặc ASP.NET, nắm rõ các tiêu chuẩn Web.

Tuy nhiên đối với các bạn không phải là lập trình viên các bạn có thể tự làm một trang web chuyên nghiệp được không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên bạn phải học khá nhiều thứ liên quan đến cấu hình WordPress, cài đặt các Plugin, cấu hình tên miền, cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức chỉ để cài đặt, chưa hề liên quan đến chỉnh nội dung website như thế nào để hấp dẫn khách hàng.

Có cách nào đơn giản hơn không?

Câu trả lời vẫn là có, tại https://light.com.vn/dich-vu-thiet-ke-website-chuan-seo-chuyen-nghiep hoàn toàn có website miễn phí dành cho bạn. Bạn chỉ sau vài tiếng trỏ tên miền là đã có thể có một website từ đơn giản đến phức tạp như những trang thương mại điện tử lớn để kinh doanh và bán hàng. Thậm chí bạn không cần mua hosting nữa bạn chỉ cần mua tên miền và trỏ về hosting tại đây là xong toàn bộ.

Liên tục tích hợp tính năng mới.
Liên tục tích hợp tính năng mới.

Toàn bộ các công việc tạo lên các tính tăng bán hàng, chỉnh sửa đồ họa bố cục trên website được chuyển hết về kéo thả, đến một học sinh cấp 2, 3 cũng có thể làm tốt được việc này.

Tại đó còn có đủ bộ Video hướng dẫn kéo thả dành cho bạn nào chưa tự tin là mình có thể tự làm một website chuyên nghiệp được. Ngoài ra còn có các video hướng dẫn chạy quảng cáo trên website sao cho hiệu quả để phục vụ kinh doanh tốt hơn nữa.

Vừa xong tôi đã hướng dẫn các bạn đầy đủ cách để thiết kế một website, các bạn có thể xem video trong trang bên trên để có thể làm đầy đủ một website chỉ trong vài giờ nhé, xin chào và cảm ơn các bạn.

;
;
.
.
.
.
.