HEINEKEN bước tiếp trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

.

Ngày 24-6-2021, tại thành phố Hồ Chí Minh, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững 2020. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt báo cáo với chủ đề “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đánh dấu tinh thần bền bỉ và những cam kết lâu dài của doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong năm 2020. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cũng sẽ tiếp tục “Nâng tầm Cam kết” nhằm chung tay thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

“Trong suốt năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của những thách thức từ đại dịch Covid-19, và thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay,” ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Trong bối cảnh này, HEINEKEN Việt Nam không chỉ chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, mà còn biến thách thức thành cơ hội để phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.”

Trong suốt một năm đầy biến động, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng số việc làm mà HEINEKEN Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019, trong đó nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các quán ăn và nhà hàng.

Nhằm san sẻ bớt những khó khăn trong năm qua, Công ty đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh thông qua chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã trao tặng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Công ty cũng đã ủng hộ 3,2 tỷ đồng chung tay cứu trợ hậu quả do đợt bão lụt tại miền Trung. Tất cả đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam.

Hướng tới Mục tiêu 2025 về Phát triển Bền vững (100% Năng lượng tái tạo, 100% Nước được bù hoàn, và Không còn chất thải chôn lấp), đến năm 2020 HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất, và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% chất thải và phế phẩm, phụ phẩm. Đây là một phần trong những nỗ lực “Nâng tầm Cam kết” của Công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu: Đạt mức trung tính các-bon tại tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2030 và trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040; đồng thời áp dụng hoàn toàn mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2050.

Một số điểm nhấn trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2020 của HEINEKEN Việt Nam:

Phát triển thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn:

- HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,87% vào tổng GDP của Việt Nam qua toàn bộ chuỗi giá trị

- 85% nguyên vật liệu đầu vào được cung ứng từ các nhà cung cấp nội địa

Phát triển con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn:

- HEINEKEN Việt Nam đã ký Cam kết thực hiện các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên Hợp Quốc, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển môi trường làm việc mang tính đa dạng và hòa nhập. Trong năm 2020, nữ giới chiếm 32% các vị trí quản lý cấp cao tại HEINEKEN Việt Nam.

- Công ty cũng lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm Heineken® 0.0 (Heineken® không độ cồn) trong năm qua, góp phần cùng Chính phủ ngăn ngừa tình trạng tham gia giao thông sau khi uống rượu bia - theo tinh thần Nghị định 100.

Phát triển bền vững để bảo vệ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn:

- 5 trong số 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam hiện sản xuất 100% bằng năng lượng sinh khối. Công ty cũng đang triển khai mô hình năng lượng sinh khối cho nhà máy bia thứ 6.

- 100% tủ lạnh trên thị trường đều thuộc loại thân thiện với môi trường. Toàn bộ vỏ chai thủy tinh tại các nhà hàng, quán ăn đều được thu hồi trở lại về nhà máy, trải qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh để có thể tái sử dụng.

Với những thành tựu nói trên, HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là một trong 2 doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của chương trình này

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là dịp để HEINEKEN Việt Nam nhìn lại hành trình giữ trọn cam kết “Phát triển cùng Việt Nam” ngay từ những ngày đầu thành lập. Đặt phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội là tiêu chí cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa, cùng với sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Để tham khảo bản đầy đủ của báo cáo, vui lòng truy cập: https://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Hương Mai

Giám đốc Truyền thông

Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam

Email: nguyenhuong.mai@heineken.com

Telephone: +84 28 3822 2755

Về HEINEKEN Việt Nam

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi là đối tác liên doanh với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Khởi đầu từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy với 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam.

Con người là yếu tố trung tâm trong hành trình phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,9% vào tổng GDP quốc gia.

Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và Strongbow; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người yêu bia trên khắp Việt Nam như Bia Việt - nhãn hiệu mới nhất trong danh mục sản phẩm của chúng tôi.

Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Điều này thể hiện qua cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong TOP 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2016-2020). Hiện chúng tôi sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy; và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% rác thải và phụ phẩm. Chúng tôi cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc truyền thông uống có trách nhiệm và giải quyết vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Năm 2020, HEINEKEN Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm Heineken® 0.0 để đồng hành cùng những nỗ lực của chính phủ trong các hoạt động này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://heinekenvietnam.com.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích