Hướng dẫn thủ tục và những điều cần biết khi đầu tư định cư Canada

.

Chính phủ Canada luôn có những chính sách mở cửa đối với nguồn dân nhập cư trên thế giới. Do đó có khá nhiều hình thức để định cư tại xứ sở Lá Phong đỏ, nhưng xét về thời gian tính từ lúc xử lý hồ sơ đến lúc sống tại quốc gia này nhanh nhất thì chỉ có đầu tư định cư Canada. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Trở thành công dân Canada với nhiều phúc lợi xã hội tuyệt vời.
Trở thành công dân Canada với nhiều phúc lợi xã hội tuyệt vời.

Giới thiệu về đầu tư định cư Canada

Đầu tư định cư Canada là chương trình định cư theo diện doanh nhân dành cho chủ doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư. Theo đó, ứng viên cần có một ý tưởng kinh doanh mang tính đột phá và vạch thành một kế hoạch cụ thể.

Đối với chương trình đầu tư Liên bang hay Tỉnh bang sẽ có một mức phí đầu tư khác nhau. Nhưng ưu điểm của chương trình đầu tư định cư Canada là số tiền đầu tư vừa phải, không quá cao và thủ tục nhất quán.

Để tham gia chương trình đầu tư định cư Canada, đương đơn cần phải cam kết sẽ định cư tại tỉnh/bang mà đương đơn rót vốn.

Đương đơn cũng cần chứng minh mình có đủ tài chính để tham gia đầu tư vào tỉnh bang mà mình đã chọn.

Thông thường, đương đơn và gia đình được cấp thẻ cư trú Canada trong vòng 2 năm, sau đó sẽ xin thường trú và có thể xin quốc tịch Canada. Tuy nhiên, có một số hình thức đầu tư như chương trình đầu tư Liên bang sẽ được cấp thẻ thường trú nhân vĩnh viễn mà bỏ qua giai đoạn tạm trú.

Khi sở hữu thường trú nhân (PR), đương đơn và những thành viên gia đình sẽ được hưởng tất cả những chính sách xã hội dành cho công dân Canada.

Quy trình nộp hồ sơ xin Visa đầu tư định cư Canada

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quy trình nộp hồ sơ đầu tư định cư Canada để bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức định cư này:

Đầu tiên, đương đơn cần được luật sư tư vấn về làm hồ sơ và nộp cho chính quyền tỉnh bang.

Sau 12 tháng xét duyệt hồ sơ, đương đơn được gọi sang Canada để khảo sát dự án và phỏng vấn.

Khi có kết quả đồng ý chấp thuận của chính quyền tỉnh bang thì đương đơn được cấp giấy chấp thuận đầu tư. Lúc này, chính quyền tỉnh bang sẽ yêu cầu đương đơn chuyển tiền đầu tư.

Quy trình nộp hồ sơ xin Visa đầu tư định cư Canada rất đơn giản và dễ dàng.
Quy trình nộp hồ sơ xin Visa đầu tư định cư Canada rất đơn giản và dễ dàng.

Khi đã đóng mức phí đầu tư thì đương đơn sẽ nộp giấy chứng nhận định cư và chuyển hồ sơ cho Bộ Di trú Canada để xin cấp Visa Canada. Bạn cần phải đợi một thời gian để xét duyệt hồ sơ.

Khi hồ sơ được xét duyệt, Bộ Di trú Canada yêu cầu ứng viên thực hiện kiểm tra sức khỏe. Thủ tục hoàn thành, đương đơn sẽ được cấp Visa định cư Canada.

Lưu ý khi tham gia chương trình đầu tư định cư Canada

Điều đầu tiên là đương đơn cần chuẩn bị tài chính thật tốt với tổng giá trị tài sản từ  600.000 – 1.600.000 VNĐ cho các chương trình đầu tư tỉnh bang. Với những chương trình đầu tư liên bang thì sẽ cần con số cao hơn.

Tuy nhiên, số tài chính này cần được chứng minh bằng tài khoản ngân hàng quốc tế, doanh nghiệp, xe cộ, bất động sản… mà đương đơn sở hữu. Đương đơn được yêu cầu chuyển tiền đầu tư vào một dự án, đồng thời cần ký quỹ (đặt cọc) với một số chương trình đặc biệt.

Ngoài ra, đương đơn cũng cần chuẩn bị về sơ yếu lý lịch, chăm sóc sức khỏe thật tốt để có thể thuận lợi sở hữu thường trú nhân Canada.

Đầu tư định cư Canada là con đường nhanh nhất để định cư tại xứ sở Lá Phong đỏ.
Đầu tư định cư Canada là con đường nhanh nhất để định cư tại xứ sở Lá Phong đỏ.

Đặc biệt đừng quên trau dồi tiếng Anh để có thể chứng minh với Bộ Di trú rằng bạn là một công dân có ích, tự chủ và dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng đa sắc màu của đất nước họ.

Trên đây là những thông tin về định cư Canada mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn mở ra một con đường để thực hiện giấc mơ định cư của mình. Chúc bạn thành công.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích