Top 7 xu hướng marketing online thịnh hành nhất trong năm 2021

.

Làn sóng Covid-19 đã nhấn chìm không ít các thương hiệu lớn nhỏ. Nó tạo ra sự thách thức cho mọi doanh nghiệp nhưng đồng thời lại mở ra nhiều cơ hội để chúng ta nhận thấy được tầm quan trọng từ việc kinh doanh trực tuyến. Vậy đứng trước những khó khăn vừa qua, xu hướng marketing online trong năm 2021 có những bước chuyển mình mới không? Cùng điểm qua một vài tiêu điểm của thế giới marketing để giúp doanh nghiệp bạn chọn ra cách làm hiệu quả nhất.

Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc 7 xu hướng marketing online thống lĩnh thị trường được yêu thích trong năm 2021. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Content marketing vẫn là “VUA”

Có thể thấy đây là hoạt động quan trọng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng đây vẫn đang tiếp tục trở thành trào lưu chủ chốt và xuyên suốt trong mọi chiến dịch marketing. Và trong tương lai content marketing không chỉ là xu hướng của riêng năm 2021 mà còn là yêu cầu cốt lõi trong nhiều năm tới đây.

Theo đó, content không chỉ giúp cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích mà còn giúp khuyến khích họ tương tác cũng như chia sẻ. Và đây chính là chìa khóa giúp kết nối thương hiệu với khách hàng để từ đó có thể tạo ra được quan hệ cũng như niềm tin dành cho người tiêu dùng. Chính vì thế mỗi chiến lược marketing đều tập trung vào content để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

Chatbot giúp gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng

Có thể thấy rằng từ trước đến nay, chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng luôn được xem là tiêu chí quan trọng của mỗi doanh nghiệp, Chính vì thế việc giải đáp mọi thắc mắc cũng như nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chất chính là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn giữ chân khách hàng đồng thời gia tăng chất lượng trải nghiệm của họ.

Tuy nhiên không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có đủ thời gian và cả nguồn lực để hỗ trợ khách hàng 24/7. Chính vì thế chatbot đã ra đời và cung cấp tiện ích hoàn hảo giúp giải đáp mọi vấn đề của khách hàng. Thông qua việc dự đoán mọi tình huống có thể xảy ra và mang tới cho khách hàng trải nghiệm gần gũi nhất.

Truyền thông mạng xã hội là xu hướng thịnh hành

Trong vài năm trở lại đây và cả tương lai thì xu hướng này vẫn hứa hẹn sẽ mang tới những sự bùng nổ mạnh mẽ. Có tới hơn 3.7 tỷ người kết nối mạng xã hội trên toàn thế giới, vì thế việc lựa chọn tiếp thị trên mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối thuận tiện với mọi khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nó còn có tính lan truyền tốt nên hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng xu hướng marketing này.

Video marketing vẫn luôn được ưa chuộng

Có thể coi video chính là một giải pháp marketing đang chinh phục được toàn bộ mọi không gian kỹ thuật số. Bởi nó có tác dụng thu hút sự quan tâm từ đó chinh phục khách hàng một cách mạnh mẽ nhất. Nếu như bạn sở hữu một video chất lượng, bắt trend tốt và viral thì việc tiếp cận người dùng không phải là vấn đề khó khăn.

Thay thế mô hình phễu bằng Flywheel

Nếu như trước đây mô hình phễu được xem là kỹ thuật tiếp thị phổ biến thì giờ đây nó đã không còn phù hợp, Và thay vào đó chính là mô hình bánh xe Flywheel. Mô hình này giúp tập trung vào việc giữ cho khách hàng sự hài lòng tối đa đồng thời thúc đẩy họ quay trở lại để xem thêm. Các hoạt động của mô hình Flywheel bao gồm: cung cấp những nội dung độc đáo, xây dựng nội dung hướng đến khách hàng tiềm năng, hoạt động trực tiếp để phát triển khách hàng tiềm năng,...

SEO – xu hướng marketing online mọi thời đại

Nhờ vào việc kết nối thương hiệu với đúng khách hàng mục tiêu và đồng thời đáp ứng được yêu cầu tăng cao trải nghiệm của người dùng trong tương lai. SEO chính là xu hướng nổi bật hiện nay khi nó không chỉ đơn thuần hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm trên google mà còn tạo nên một đoạn trích nổi bật ngay trên bảng tìm kiếm. Theo đó nội dung của đoạn trích này cần phải thực sự chất lượng và bao quát tốt thì mới đạt được những yêu cầu khắt khe của google. Từ đó giúp trang web có độ tin cậy cao và thu hút nhiều lượt click của khách hàng.

AI giúp phân tích dữ liệu và thấu hiểu khách hàng

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của AI trong marketing. Đặc biệt là khi nó có thể theo dõi được những thói quen trực tuyến của người tiêu dùng. Từ đó hiểu được hành vi của mọi người đồng thời giúp khai thác khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chính vì thế, xu hướng marketing nổi bật của năm 2021 không thể không kể đến công cụ này.

AI giúp hỗ trợ tối đa cho việc quản lý thương hiệu cũng như theo dõi và phân tích dữ liệu thị trường. Từ đó giúp các doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng cũng như mở rộng khả năng kết nối tối ưu với người dùng.

Để tiếp cận những xu hướng marketing mới nhất và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, hãy tham gia các khóa học marketing online uy tín, chất lượng. Với những kiến thức được trang bị, bạn sẽ bước đi trên con đường này tự tin, hứng khởi và đạt nhiều thành công hơn trong tương lai.

Hy vọng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn cập nhật được những xu hướng marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Chúc các bạn thành công!

Theo tindung.online tổng hợp

;
;
.
.
.
.
.