Năm 2021 nên mua MacBook loại nào tốt nhất?

.

Có thể nói việc lựa chọn được mẫu MacBook nào phù hợp là một điều khá băn khoăn đối với nhiều người vì máy có khá nhiều cấu hình lẫn model... Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 3 mẫu MacBook  mà chúng tôi  thấy tốt nhất  thời điểm hiện tại.

1. MacBook Pro M1

Đứng đầu danh sách sẽ không thể không kể đến chiếc MacBook Pro chip M1 - siêu phẩm của Apple được ra mắt cách đây không lâu.

Có thể nói máy phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khi sở hữu thiết kế biểu tượng đầy tính sang trọng. Không quá nặng để các bạn nữ có thể mang theo hằng ngày.

Máy có 2 màu sắc lựa chọn là Space Grey (xám) và Silver (bạc) để lựa chọn. Theo cá nhân chúng tôi màu xám sẽ là màu đáng để lựa chọn.

Đi sâu hơn bên trong, MacBook Pro M1 cũng được nâng cấp phần bàn phím khi sử dụng dạng bàn phím cắt kéo thay vì cánh bướm như thế hệ cũ. Về màn hình và trackpad thì vẫn không được nâng cấp khi Apple vẫn sử dụng màn hình độ phân giải Retina với kích thước 13 inch.

Điểm mạnh nhất của MacBook Pro M1 chính là con chip Apple Silicon được phát triển trên tiến trình 7nm. Điều này giúp cho máy sở hữu sức mạnh vượt trội, thời lượng pin sử dụng lâu đến đáng kinh ngạc.

Cấu hình máy:

- CPU: chip Apple M1 với CPU 8 lõi.

- Đồ họa: Tích hợp GPU 8 lõi.

- RAM: Bộ nhớ hợp nhất 8GB – 16GB.

- Màn hình: Màn hình Retina 13,3 inch 2560 x 1600.

- Bộ nhớ: 256GB – SSD 2TB.

Điểm hạn chế của máy có thể kể đến là quá ít cổng kết nối, Apple chỉ trang bị 2 cổng USB-C. Ngoài ra, với chip mới nên các phần mềm không phổ biến cũng không tương thích với chip.

2. MacBook Air M1

Nếu như bạn không thích dải touch bar và không cần hiệu năng quá mạnh mẽ của MacBook Pro thì MacBook Air M1 là lựa chọn tốt nhất.

Trong tầm giá 25 triệu đồng, bạn sẽ có một chiếc UltraBook với thời lượng pin lên đến 24 giờ hoạt động liên tục, một chiếc máy chỉ nặng 1,29kg và nhiều màu sắc để lựa chọn, hiệu năng “ăn đứt” các mẫu flagship Windows (ở một số tác vụ và trải nghiệm hằng ngày).

Tương tự như MacBook Pro M1, MacBook Air cũng sở hữu màn hình Retina, bàn phím cắt kéo và 2 cổng USB-C.

MacBook Air M1 sẽ phù hợp với các bạn làm về các công việc văn phòng, multimedia, marketing hay học sinh, sinh viên. Đối với các ngành đặc thù sử dụng các phần mềm chuyên dụng thì MacBook Air M1 sẽ có phần “đuối” so với MacBook Pro M1 hoặc MacBook Pro sử dụng chip Intel.

Cấu hình máy:

- CPU: chip Apple M1 với CPU 8 lõi.

- Đồ họa: Tích hợp GPU 7 lõi - 8 lõi.

- RAM: Bộ nhớ hợp nhất 8GB – 16GB.

- Màn hình: Màn hình Retina 13,3 inch 2560 x 1600.

- Bộ nhớ: 256GB – SSD 2TB.

Điểm hạn chế của máy chính là không có quạt tản nhiệt, nên đôi khi sử dụng đa nhiệm trong điều kiện không có điều hòa sẽ khiến máy nóng một cách bất thường.

3. MacBook Pro 16 inch

Nếu bạn cần một chiếc máy mạnh về hiệu năng, màn hình lớn, chạy tốt các phần mềm công việc đặc thù thì MacBook Pro 16 inch là lựa chọn tốt.

MacBook Pro 16 inch được Apple ra mắt năm 2019, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại máy vẫn sử dụng tốt với cấu hình mạnh mẽ, cập nhật phần mềm liên tục.

Điểm mạnh của MacBook Pro 16 inch có thể kể đến như bàn phím cắt kéo, màn hình rộng nhưng viền màn hình mỏng hơn giúp máy tổng thể vẫn bằng phiên bản 15 inch, trang bị 4 cổng USB-C...

Máy cũng được nâng cấp về loa nên trải nghiệm âm thanh sẽ rất tốt, đây thực sự là một chiếc Macbook dành cho dân sáng tạo nội dung, coder…

Điểm mà chúng tôi thích trên chiếc MacBook Pro 16 inch này là khả năng xuất 2 màn hình lên đến 6K nhưng máy cũng không quá giật lag, do đó chúng ta sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

Cấu hình máy:

- CPU: Intel Core i7 – i9 thế hệ thứ 9.

- Đồ họa: AMD Radeon Pro 5300M – Radeon Pro 5500M.

- RAM: 16GB – 64GB.

- Màn hình: Màn hình Retina 16 inch với True Tone.

- Bộ nhớ: 512GB – 8TB SSD.

Điểm hạn chế của máy là nếu bạn chọn bản i9 đôi khi sử dụng quá “hardcore” sẽ dẫn đến tình trạng bottleneck trên CPU. Tuy nhiên, đây là tình trạng khá chung trên các mẫu UltraBook cấu hình cao do thiết kế mỏng nhẹ dẫn đến hệ thống tản nhiệt kém.

Trên đây là 3 mẫu MacBook dành cho bạn nào vẫn còn đang băn khoăn nên mua macbook loại nào. Theo chúng tôi thấy thì cả 3 mẫu MacBook trên đều sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy vào ngân sách và các công việc cần xử lý thì bạn có thể chọn được cho mình mẫu MacBook nào.

Tổng kết lại: 

- Chọn MacBook Pro M1 khi bạn cần hiệu năng mạnh, thiết kế mỏng nhẹ.

- Chọn MacBook Air M1 khi bạn cần một hiệu năng vừa phải, thiết kế mỏng nhẹ, thời lượng pin lâu.

- Chọn MacBook Pro 16 inch khi bạn muốn một chiếc máy với hiệu năng khủng, màn hình lớn, hệ thống loa tốt...

Các bạn có thể mua các mẫu MacBook trên tại Laptop Vàng. Đây là địa chỉ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh khi đã có nhiều năm kinh nghiệm về các sản phẩm của Apple đặc biệt là MacBook.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0868 111 232

Website: https://laptopvang.com/

Fanpage: https://facebook.com/laptopvang

Email: sale@laptopvang.com

 

;
;
.
.
.
.
.
  • Mua gương chính hãng giá tốt