Topchon.com: Cách vệ sinh ty ngậm cho bé đúng cách mà nhiều mẹ chưa biết

.

Những lợi ích từ ty ngậm như giúp trẻ dễ ngủ hơn, ít cáu gắt hơn khi đói… Nhưng nếu mẹ không biết cách vệ sinh ty ngậm cho bé chuẩn thì sẽ gây ra những bất lợi khi cho trẻ ngậm ty nhiều lần trong ngày.

Đừng nấu, luộc, ninh, hầm nhừ ty ngậm.
Đừng nấu, luộc, ninh, hầm nhừ ty ngậm.

Cách vệ sinh ty ngậm cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng lại có những quy tắc riêng, tùy vào thời điểm vệ sinh mẹ vệ sinh ty ngậm.

1. Cách vệ sinh ty ngậm cho bé khi mới mua về

Ty ngậm được sản xuất trong môi trường vệ sinh tiêu chuẩn, trải qua quy trình tiệt trùng an toàn trước khi đến tay các mẹ. Nhưng để đảm bảo vệ sinh an toàn nhất, mẹ cần phải vệ sinh ty ngậm theo các bước sau:

Bước 1: Dùng nước rửa chén pha thật loãng để rửa ty ngậm.

Bước 2: Rửa ty ngậm thật kỹ dưới vòi nước sạch.

Bước 3: Ngâm ty ngậm trong nước sôi khoảng 5 phút để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất từ nước rửa chén bám trên ty ngậm hiệu quả hơn.

2. Cách vệ sinh ty ngậm cho bé sau mỗi lần sử dụng

Cách vệ sinh ty ngậm sau mỗi lần sử dụng cũng tương tự như cách vệ sinh ty ngậm lúc mẹ mới mua về.

Vì nước bọt của bé khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh. Do vậy, mẹ nên rửa ty ngậm ngay sau khi con vừa ngậm xong.

Mẹ chỉ cần trần ty ngậm qua nước sôi trong 10 giây là đủ.
Mẹ chỉ cần trần ty ngậm qua nước sôi trong 10 giây là đủ.

Mẹ cũng đừng quên tiệt trùng ty ngậm bằng cách trần qua ty ngậm với nước sôi nhé.

3. Cách vệ sinh ty ngậm cho bé khi làm rơi ty ngậm

Nếu con lỡ làm rơi ty ngậm trong nhà thì mẹ chỉ cần rửa sạch ty ngậm với nước ấm rồi đưa lại cho con ngậm tiếp nhé.

Trong trường hợp con làm rơi ty ngậm tại những nơi vệ sinh không an toàn thì mẹ hãy thực hiện các bước vệ sinh ty ngậm như khi mới mua về.

4. Những lưu ý mẹ cần biết khi vệ sinh ty ngậm cho bé

- Nếu dùng nước rửa chén để vệ sinh ty ngậm mẹ nên pha thật loãng để hạn chế hóa chất bám tụ trên ty ngậm và dễ dàng loại bỏ hơn ở những bước vệ sinh tiếp theo.

- Mẹ nên sử dụng loại nước rửa chuyên dụng dành cho bình sữa để vệ sinh ty ngậm cho bé.

- Trong quá trình vệ sinh ty ngậm cho bé, mẹ nên kiểm tra xung quanh ty ngậm xem có bị nứt, xước hay không. Nếu có, mẹ cần thay ty ngậm cho bé ngay. Vì đây là kẻ hở để vi khuẩn tồn tại và phát triển.

Mẹ không nên tiệt trùng ty ngậm như cách mẹ làm nóng thức ăn thông thường.
Mẹ không nên tiệt trùng ty ngậm như cách mẹ làm nóng thức ăn thông thường.

- Mẹ không nên luộc ty ngậm trong nước sôi lâu, nhiều lần. Vì điều này sẽ làm cho nhựa trên núm ty  bị đổi màu, làm núm ty mau bị hư hỏng hơn.

- Mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để tiệt trùng ty ngậm thay cho phương pháp tiệt trùng bằng nước sôi truyền thống.

Như vậy là mẹ đã biết tất tần tật về cách vệ sinh ty ngậm cho bé rồi đó. Khi mẹ có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc trẻ thì cứ ghé Topchon.com nha.

;
;
.
.
.
.
.