Digital marketing gồm những gì? IMTA địa chỉ học uy tín chất lượng

.

Ngày nay, kinh doanh online là xu thế của cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại mà mọi người có thể kết nối với nhau thông qua internet. Để kinh doanh online thành công bạn cần phải hiểu một vài nền tảng Digital marketing như: Facebook, Google, quản lý website hoặc SEO từ khóa.

Các nhà quảng cáo ngày càng cạnh tranh trên mọi phương tiện truyền thông internet. Người mới bắt đầu làm Digital marketing cần trang bị những kiến thức gì?

Chọn đúng nền tảng Digital marketing

Mỗi một nền tảng Digital marketing online có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Ví dụ khi bạn chọn quảng cáo Facebook cho bạn chi phí rẻ, tiếp cận với đại đa số người dùng. Tuy nhiên, target đúng đối tượng là câu hỏi hóc búa và nhiều người làm marketing lâu năm cũng rất phân vân khi chọn đối tượng quảng cáo.

Vì mỗi sản phẩm có đặc thù riêng, do đó bạn cần phải phân tích sản phẩm kinh doanh của mình để lựa chọn 1 đến 2 nền tảng marketing để tập trung làm. Tránh làm dàn trải và kết quả không đem đến như mong đợi.

Nền tảng Facebook marketing

Facebook hiện tại đang là nền tảng được nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn. Bởi vì tính đơn giản của nền tảng này, bạn chỉ cần có 1 Fanpage là có thể chạy quảng cáo. Và trong những năm gần đây, Facebook được đánh giá là nền tảng cho tỷ suất doanh thu so với chi phí quảng cáo (ROAS) rất cao.

Tuy nhiên, Facebook ngày càng siết chặt chính sách quảng cáo. Thường xuyên khóa tài khoản. Chạy quảng cáo Facebook cũng cạnh tranh nhiều hơn.

Do đó, để làm marketing Facebook thành công bạn cần phải học quảng cáo Facebook một cách bài bản để hiểu đúng target đối tượng, chính sách từng sản phẩm.

Quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads có nhiều loại hình khác nhau như: Google tìm kiếm, Google hiển thị và quảng cáo video Youtube.

So với Facebook thì Google cho bạn chạy theo từ khóa nên chính xác đối tượng hơn, tuy nhiên về giá thành và đôi khi bạn cũng bị ảnh hưởng của vấn nạn click tặc. Làm cho chúng ta ban đầu sẽ cảm thấy quảng cáo Google chi phí cao hơn.

Tuy nhiên với những nhà marketing chuyên nghiệp, sẽ có rất nhiều cách hạn chế click tặc và cách đặt những giá thầu tiết kiệm nhất.

SEO website lên TOP công cụ tìm kiếm

SEO (Search Engine Optimization) là một thuật ngữ được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google, có nghĩa là bạn sẽ đưa 1 hoặc nhiều từ khóa lên top đầu kết quả tìm kiếm Google mà không cần phải trả phí cho Google.

Khi bạn đứng top những từ khóa có giá trị sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và lượng khách hàng cũng ổn định hơn so với quảng cáo. SEO mặc dù tốn nhiều thời gian nhưng sẽ tiết kiệm chi phí trong tương lai.

Một vài nền tảng marketing online khác

Nếu bạn đã từng làm Marketing Online bạn sẽ nghe đến cụm từ làm “marketing đa kênh” có nghĩa là, họ không chỉ dùng 1 nền tảng, mà có thể dùng nhiều nền tảng kết hợp với nhau. Thông thương nhất là kết hợp giữa 2 nền tảng lớn nhất hiện tại: Google & Facebook sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, ở thị trường Việt Nam còn có những nền tảng khác như: Cốc Cốc, Zalo, Tiktok, Email Marketing. Đây là những phương pháp làm Marketing không phổ biến bằng Facebook và Google, vì vậy cạnh tranh cũng ít đi.

Nếu bạn là người bắt đầu làm marketing online bạn hãy bắt đầu với nền tảng quảng cáo Facebook, sau đó học về Google. Trong lĩnh vực Google sẽ còn vài hướng giúp bạn đi chuyên sâu hơn như SEO website.

Nên học Digital marketing online ở đâu

Học Digital marketing có nhiều phương pháp học khác nhau như bạn có thể học trên Youtube, các Group và cộng đồng trên Facebook. Phương pháp tự học mặc dù khó hơn trong thời gian ban đầu, nhưng đây là giải pháp tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn có điều kiện hơn có thể tham gia các khóa học Digital marketing của các công ty chuyên làm về marketing như IMTA. Với khóa học tại IMTA bạn sẽ được học bài bản từ đầu, rút ngắn được thời gian và hạn chế lãng phí ngân sách khi tạo chiến dịch mới.

Không những vậy, tại IMTA bạn sẽ được hỗ trợ trong khóa học và sau khóa học, bạn được tư vấn các sản phẩm khó, bạn được tặng website miễn phí để thực hành tại lớp nếu chưa có website. Lớp học tại IMTA giới hạn số lượng học viên đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn còn có thể học những khóa khác như: Khóa học Google Ads, Facebook Ads và SEO website.

Liên hệ Digital marketing IMTA theo thông tin

Website: imta.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vn

 

;
;
.
.
.
.
.